"Đọ" học vấn của dàn Hoa hậu Việt Nam trong 1 thập kỷ: Đỗ Mỹ Linh, Đỗ Thị Hà xuất thân từ đại học danh giá, chuyện bảo lưu của Kỳ Duyên vẫn là ẩn số

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp lâu đời và uy tín nhất hiện nay. Không chỉ xét ngôi vị danh giá dựa trên nhan sắc, kỹ năng trình diễn, ứng xử mà ban tổ chức còn cực kỳ quan trọng yếu tố học vấn. Ngay cả sau khi đăng quang, học vấn của các Hoa hậu cũng được công chúng đặc biệt chú ý.

Trong vòng 1 thập kỷ qua, Hoa hậu Việt Nam đã có 6 người đẹp đăng quang gồm: Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo, Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà. Hầu hết các người đẹp này đều xuất thân từ các trường đại học nổi tiếng, tuy nhiên, cũng có người vướng phải những ồn ào xoay quanh chuyện học vấn.

Ngọc Hân

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân từng được biết tới là một sinh viên giỏi của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Trong lễ bảo vệ tốt nghiệp cuối khóa, với bộ sưu tập mang tên “Trang phục dạo phố Xuân Hè cho thiếu nữ dựa trên họa tiết gốm sứ thời Lý”, cô đã xuất sắc nhận tấm bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi với điểm số khá cao 9,32 và xếp thứ 3 toàn trường.

Sở hữu nền tảng học vấn tốt cũng là lợi thế giúp Ngọc Hân tỏa sáng ở phần thi ứng xử năm đó. Cô được khen là người có câu trả lời xuất sắc nhất vòng thi ứng xử Hoa hậu Việt Nam 2010.

"Đọ" học vấn của dàn Hoa hậu Việt Nam trong 1 thập kỷ: Đỗ Mỹ Linh, Đỗ Thị Hà xuất thân từ đại học danh giá, chuyện bảo lưu của Kỳ Duyên vẫn là ẩn số - Ảnh 1.

Hiện tại, Ngọc Hân vừa là nhà thiết kế áo dài nổi tiếng, vừa sở hữu một công ty in vải tại Hà Nội và chuỗi cửa hàng thời trang tại các thành phố lớn.

Đặng Thu Thảo

Đặng Thu Thảo được tung hô với danh xưng "thần tiên tỷ tỷ" nhưng học vấn của cô lại là vấn đề gây tranh cãi lớn. Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo bị tố gian dối về học vấn. Trong cuộc thi, cô được ban tổ chức giới thiệu là sinh viên ngành Tài chính - Kế toán. Nhưng sau đó, có người tố Thu Thảo chỉ là học viên hệ trung cấp thuộc trường Đại học Tây Đô (Cần Thơ).

Thông tin chính thức được đưa ra là Thu Thảo đã kết thúc quá trình học trung cấp và chuyển sang học cao đẳng. Song, dù vậy, cô vẫn bị dư luận cho là học kém thì mới xin học ở hệ Trung cấp rồi liên thông Cao đẳng. Đồng thời, bảng điểm kém bị lộ ra cũng khiến công chúng thất vọng về Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

"Đọ" học vấn của dàn Hoa hậu Việt Nam trong 1 thập kỷ: Đỗ Mỹ Linh, Đỗ Thị Hà xuất thân từ đại học danh giá, chuyện bảo lưu của Kỳ Duyên vẫn là ẩn số - Ảnh 2.

Kỳ Duyên

Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên cũng là người đẹp có nền tảng học vấn đáng ngưỡng mộ. Cô là cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định. Trong bảng điểm tổng kết lớp 12, Kỳ Duyên đạt học lực loại Giỏi cùng số điểm các môn đồng đều.

Khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên đang là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội - ngôi trường danh giá bậc nhất cả nước. Sau khi đăng quang thì cô dành nhiều thời gian cho hoạt động showbiz nên đã xin chuyển vào Đại học Ngoại thương cơ sở TP.HCM.

Tuy nhiên, đến giờ vẫn không hề có thông tin nào về việc Kỳ Duyên đã tốt nghiệp đại học.

"Đọ" học vấn của dàn Hoa hậu Việt Nam trong 1 thập kỷ: Đỗ Mỹ Linh, Đỗ Thị Hà xuất thân từ đại học danh giá, chuyện bảo lưu của Kỳ Duyên vẫn là ẩn số - Ảnh 3.

Đỗ Mỹ Linh

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh cũng xuất thân từ ngôi trường Đại học Ngoại thương danh giá. Nhưng khác với Kỳ Duyên, sau khi đăng quang, Đỗ Mỹ Linh vẫn tiếp tục theo đuổi việc học. Cô tốt nghiệp vào năm 2018 và nhận được rất nhiều lời chúc mừng, khen ngợi từ công chúng.

Đỗ Mỹ Linh từng tâm sự, có những ngày cô phải bay vào TP.HCM buổi sáng, rồi đêm lại bay về Hà Nội để kịp hôm sau đi thi. Sự nỗ lực của nàng Hậu sinh năm 1996 khiến nhiều người phải nể phục.

"Đọ" học vấn của dàn Hoa hậu Việt Nam trong 1 thập kỷ: Đỗ Mỹ Linh, Đỗ Thị Hà xuất thân từ đại học danh giá, chuyện bảo lưu của Kỳ Duyên vẫn là ẩn số - Ảnh 4.

Tiểu Vy

Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 khi vừa mới tốt nghiệp cấp 3. Tuy nhiên, khi bảng điểm thi tốt nghiệp THPT bị rò rỉ, cô đã nhận khá nhiều lời chê bai vì kết quả thấp. Trong đó, môn Tiểu Vy đạt điểm cao nhất là Toán cũng chỉ được 5,2.

Hiện tại Tiểu Vy đang theo học chương trình liên kết với Đại học Sunderland (Vương quốc Anh) tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

"Đọ" học vấn của dàn Hoa hậu Việt Nam trong 1 thập kỷ: Đỗ Mỹ Linh, Đỗ Thị Hà xuất thân từ đại học danh giá, chuyện bảo lưu của Kỳ Duyên vẫn là ẩn số - Ảnh 5.

Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà hiện đang là sinh viên ngành Luật kinh doanh của Đại học Kinh tế Quốc dân. Lớp của Tân Hoa hậu thuộc Viện Đào tạo tiên tiến, chất lượng cao & POHE. Được biết, vào năm 2019 - năm Đỗ Thị Hà thi Đại học thì điểm chuẩn của ngành này là 31, 75 (tiếng Anh hệ số 2).

"Đọ" học vấn của dàn Hoa hậu Việt Nam trong 1 thập kỷ: Đỗ Mỹ Linh, Đỗ Thị Hà xuất thân từ đại học danh giá, chuyện bảo lưu của Kỳ Duyên vẫn là ẩn số - Ảnh 6.

Let's block ads! (Why?)

Previous
Next Post »
Thanks for your comment