Phố Hàng Mã chật kín người mua sắm dịp Tết Trung thu, gần như không còn khoảng trống

Mặc dù Trung thu năm nay tới trong bối cảnh nhiều người vẫn còn băn khoăn tình hình dịch bệnh nhưng trên con phố Hàng Mã vốn được mệnh danh là "vương quốc đồ chơi" vẫn rực rỡ sắc màu với đủ các mặt hàng đồ chơi Trung thu từ truyền thống tới hiện đại.

Là một trong những con phố nằm trong khu phố cổ của người Hà Nội, phố Hàng Mã vẫn là địa điểm nổi tiếng với các sản phẩm thủ công truyền thống, đồ trang trí bằng giấy và là nơi không thể không ghé đến của người dân thủ đô mỗi khi mùa Trung thu đến.

Phố Hàng Mã chật kín người mua sắm dịp Tết Trung thu, gần như không còn khoảng trống - Ảnh 2.

Phố Hàng Mã chật kín người mua sắm dịp Tết Trung thu, gần như không còn một khoảng trống.

Cả con phố rực rỡ ánh đèn, với các sản phẩm đồ chơi cho trẻ em mùa Trung thu.

Phố Hàng Mã chật kín người mua sắm dịp Tết Trung thu, gần như không còn khoảng trống - Ảnh 4.

Dòng người tấp nập tham quan, mua sắm và chụp ảnh.

Năm nay, lễ hội Trung thu được tổ chức dọc tuyến phố Hàng Mã với các gian hàng, quầy hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm đa dạng. 

Tuyến phố đã đưa biển cấm các loại xe di chuyển nên phần lòng đường được bày thêm rất nhiều quầy hàng đồ chơi, rồi ẩm thực, bánh kẹo, nước uống cho người tiêu dùng ghé thăm. 

Phố Hàng Mã được chia làm hai làn đường, ở giữa thêm một đường thẳng chạy dọc tuyến phố được mở thêm cho các hàng quán bán đồ chơi, đồ ăn, nước uống.

Phố Hàng Mã chật kín người mua sắm dịp Tết Trung thu, gần như không còn khoảng trống - Ảnh 6.

Các tiểu thương tại Hàng Mã liên tục xếp và treo đồ chơi để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Càng gần tới ngày Tết Trung thu, sức mua càng tăng vọt.

Dù đã được chia làm hai chiều đi nhưng dòng người đông đúc vẫn khiến phố Hàng Mã trở nên chật kín không có khe hở. Chị Nam Anh, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội đưa con nhỏ lên phố Hàng Mã chơi. Chị cho biết: "Tôi rất yêu con phố này. Từ thuở nhỏ nơi đây đã như một miền kí ức rực sáng nhất, những câu chuyện cổ tích của bà và ánh trăng trên cao rọi sáng. Với tôi nó đẹp đẽ và là cả tuổi thơ. 

Tuy không đông vui như trẩy hội như bây giờ nhưng mỗi dịp Trung thu về cả đám trẻ con dung dăng dung dẻ trước đèn lồng thủ công, kéo nhau đi suốt dọc con phố. Niềm vui cứ thế lùa vào trái tim của những đứa trẻ. Vì thế, cứ tới Trung thu tôi đều dẫn con gái lên phố Hàng Mã để cháu được tận hưởng không khí rộn ràng, tấp nập ấy". 

Phố Hàng Mã chật kín người mua sắm dịp Tết Trung thu, gần như không còn khoảng trống - Ảnh 8.

Tuổi thơ của nhiều người dân thủ đô khiến họ cứ đến ngày Trung thu là phải tới Hàng Mã.

Không chỉ là đồ chơi, không khí mà còn là hương vị của tuổi thơ.

Phố Hàng Mã chật kín người mua sắm dịp Tết Trung thu, gần như không còn khoảng trống - Ảnh 10.

Không ít các bạn trẻ rủ nhau tới Hàng Mã để mua các sản phẩm chơi Trung thu.

Năm nào cũng vậy cứ bắt đầu từ ngày mùng 6/8 âm lịch là phố Hàng Mã đã tấp nập người. Sự nhộn nhịp của người tham quan, người mua sắm sẽ kéo dài tới hết đêm trăng rằm Trung thu. Vốn dĩ thường ngày đã rực rỡ, mỗi dịp Trung thu về, con phố càng trở nên chật kín người đến dạo chơi, ngắm phố phường đông đúc… Dù ngày hay đêm, những mặt hàng đồ chơi từ truyền thống cho đến hiện đại đều được bày bán rộng rãi, thu hút được nhiều người đến tham quan và mua sắm.

Mỗi dịp Trung thu về, con phố Hàng Mã càng trở nên nhộn nhịp, chật kín người đến dạo chơi, ngắm phố phường đông đúc…

Phố Hàng Mã chật kín người mua sắm dịp Tết Trung thu, gần như không còn khoảng trống - Ảnh 12.

Các bạn trẻ thi nhau check-in sống ảo.

Tiểu thương thì được dịp bán hàng.

Ngoài ra, buổi tối cũng là thời điểm mà nhiều em nhỏ được gia đình đưa đến phố Hàng Mã vui chơi, mua sắm các loại đồ chơi Trung thu. 

Những ánh mắt long lanh và trong trẻo háo hức nhìn ngắm không chớp các món đồ chơi đẹp mắt giăng kín phố Hàng Mã. Trong khi các bé gái thường quan tâm đến bờm tóc, búp bê hay những bộ váy áo thì bé trai lại thích đèn ông sao, đèn cù hay trống bỏi. Bên cạnh đó cũng không thiếu những món đồ chơi hiện đại nhưng rô bốt, búp bê, siêu nhân... 

Rất nhiều bạn nhỏ được bố mẹ đưa lên Hàng Mã chơi Trung thu dịp cuối tuần.

Còn có khu vực được giới trẻ "check-in" nhiều nhất là khu bán những mặt hàng đồ chơi Trung thu truyền thống như lồng đèn, mặt nạ, trống, đầu lân… Đối với nhiều bạn trẻ, phố Hàng Mã rực rỡ, náo nhiệt mang tới sự thu hút không nhỏ.

Dù hiện nay Hà Nội có rất nhiều địa điểm vui chơi trong dịp Trung thu tới nhưng phố Hàng Mã vẫn luôn có một sức hút riêng khiến mọi người tìm tới mỗi dịp Trung thu về. 

Hình ảnh biển người "trẩy hội" giữa không gian được trang trí lung linh bởi những chiếc đèn lồng, đèn kéo quân, ánh sáng đèn led,.. chắc chắn sẽ còn thu hút nhiều người dân thủ đô trong những ngày sắp tới.

Let's block ads! (Why?)

Previous
Next Post »
Thanks for your comment