Mẹ Nghệ An đẻ 6 cô con gái bé nào cũng xinh như hoa, mang thai lần 6 suýt mất mạng

Cơ địa dễ "dính" bầu nên thả là có luôn, mang thai lần 6 suýt mất mạng

Vợ chồng chị Chu Kiều Vân (36 tuổi, ở Cửa Lò, Nghệ An) kết hôn đến nay đã được 16 năm. Tài sản quý giá nhất của vợ chồng chị chính là 6 cô con gái xinh xắn, đáng yêu. Các bé lần lượt là Khánh Linh (15 tuổi), Khánh Chi (13 tuổi), Diệp Khanh (9 tuổi), Thủy Tiên (7 tuổi), Ngọc Vy (4 tuổi) và Nhã Khanh (3 tuổi). 

Chị Vân kể, nói thì không ai tin nhưng cả 6 bé vợ chồng chị đều "vỡ kế hoạch". Khi mới kết hôn anh chị dự định vài năm sau mới có con để làm kinh tế trước. Nhưng chưa được 1 tháng, khi đi tuần trăng mật thì chị phát hiện ra mình đã có bầu. 

"Cơ địa mình dễ dính bầu, chỉ cần lỡ không dùng biện pháp tránh thai là có em bé ngay. Vợ chồng mình cũng không ngại nuôi con nên cứ có bầu là để sinh. Cũng có nhiều người họ cứ bảo chắc nhà mình cố sinh con trai mà không được. Nhưng thực ra không phải thế, các bé đến với bố mẹ rất tự nhiên.

Đến bé thứ 3 đi siêu âm là con gái vợ chồng mình cũng thấy bình thường. Gia đình chồng mình không nặng nề chuyện cháu trai, cháu gái, chưa bao giờ gây áp lực cho con dâu là phải sinh con trai. Nhà mình mọi người rất yêu trẻ con, đặc biệt là ông nội bọn trẻ cực kỳ chăm và yêu cháu. 

Mẹ Cửa Lò đẻ 6 cô con gái bé nào cũng xinh như hoa, mang thai lần 6 suýt mất mạng - Ảnh 1.

Vợ chồng chị Kiều Vân kết hôn được 16 năm và có 6 cô con gái.

Mẹ Cửa Lò đẻ 6 cô con gái bé nào cũng xinh như hoa, mang thai lần 6 suýt mất mạng - Ảnh 2.

Bé lớn nhất 15 tuổi, bé nhỏ nhất 3 tuổi.

Dù vậy thì thật sự có nhiều con gái mình vẫn mong có một bé trai cho đủ nếp, đủ tẻ. Nhưng sau này đẻ thêm bé thứ 4, thứ 5, thứ 6 đều là bé gái thì mình cũng thấy vui vẻ, bình thường, như là đã vượt qua được mong muốn có con trai rồi" - bà mẹ 6 con cho hay. 

Thời gian bầu bí chị Vân rất khỏe mạnh, không bị nghén, hầu như ít ốm đau nên em bé cũng khỏe. 5 bé đầu chị Vân đều sinh thường và sinh rất nhanh dù các bé đều có cân nặng khá, dao động trong khoảng 3-4kg. Thế nhưng đến lần mang thai thứ 6 của chị Vân thì không được suôn sẻ cho lắm. 

"3-4 tháng đầu thai kỳ thì mọi thứ vẫn bình thường nhưng đến tháng thứ 6, một đêm đang ngủ thì mình bị ra máu. Hốt hoảng chạy vào nhà vệ sinh thì thấy máu chảy xối xả không cầm được, mình hét lên gọi chồng. Gọi cho bác sĩ thì bác sĩ nói có khả năng sảy thai cao, hai vợ chồng lập tức vào bệnh viện cấp cứu. 

Xuống bệnh viện kiểm tra thì bác sĩ gọi gia đình bảo đưa mình lên ngay tuyến trên để cấp cứu và truyền máu vì nếu mất máu thêm nữa có khả năng mẹ sẽ mất mạng. Lên tuyến trên nếu có điều gì bất trắc thì có thể phải bỏ con để cứu mẹ. 

Mẹ Cửa Lò đẻ 6 cô con gái bé nào cũng xinh như hoa, mang thai lần 6 suýt mất mạng - Ảnh 4.

6 cô con gái của chị Vân cực kỳ đáng yêu, bé nào cũng xinh như hoa.

Mẹ Cửa Lò đẻ 6 cô con gái bé nào cũng xinh như hoa, mang thai lần 6 suýt mất mạng - Ảnh 5.

6 chị em rất ngoan ngoãn, đoàn kết, yêu thương nhau.

Các bác sĩ tuyến trên đã cầm máu được cho mình. Nguyên nhân là mình bị rau tiền đạo trung tâm bám mặt trước hoàn toàn, mỗi chân rau bong ra sẽ khiến mình mất rất nhiều máu. Nằm viện theo dõi một tuần thì mình được xuất viện, rồi vài bữa lại lên kiểm tra, cứ ra máu lại đi viện. Hai mẹ con cầm cự được 39 tuần thì bác sĩ chỉ định cho mổ. 

Vào phòng mổ mình lo lắng và sợ hãi vô cùng, vừa mổ vừa truyền máu, thời gian mổ cũng lâu hơn so với các mẹ khác. Sau 1,5h thì mẹ tròn con vuông, em bé nặng 3,3kg" - chị Vân nhớ lại.

Trải qua 6 lần sinh nở nhưng vẫn trẻ đẹp giật mình

Tuy đông con nhưng vợ chồng chị Vân không bị phụ thuộc vào ông bà nội ngoại nhiều. Từ việc nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy dỗ, kinh tế hầu như do vợ chồng chị tự gánh vác. Gia đình chị Vân ở gần ông bà nội, ngoại nên ông bà và các cháu rất gần gũi, tình cảm. Mỗi khi bận hoặc phải đi công việc ở xa thì ông bà hỗ trợ trông cháu nên anh chị cũng hoàn toàn yên tâm. 

Các con của chị Vân rất ngoan, biết nghe lời ông bà, bố mẹ, tự lập, không nghịch ngợm, biết yêu thương và bảo vệ nhau. Nhưng vì tuổi còn nhỏ nên cũng không tránh được những lúc cãi nhau chí chóe, kiện tụng, khi đó mẹ lại phải đứng ra làm người phán xử. 

Bé lớn tính hơi tiểu thư, bé thứ 2 thì vô tư do chưa thật sự lớn, bé thứ 3 bên ngoài hơi lạnh lùng nhưng lại biết quan tâm đến mọi người xung quanh, bé thứ tư thì dịu hiền, dễ thương, bé thứ 5 điệu đà, nhí nhảnh và sôi nổi còn bé út hơi đanh đá, nhanh miệng và cũng biết quan tâm.

Mẹ Cửa Lò đẻ 6 cô con gái bé nào cũng xinh như hoa, mang thai lần 6 suýt mất mạng - Ảnh 6.

6 chị em thường xuyên được mẹ may đồ giống nhau để mặc.

Mẹ Cửa Lò đẻ 6 cô con gái bé nào cũng xinh như hoa, mang thai lần 6 suýt mất mạng - Ảnh 7.

Vợ chồng chị Vân luôn chủ động trong vấn đề chăm sóc, nuôi dưỡng con cái và cả kinh tế.

"Nuôi dưỡng 6 đứa con thì đương nhiên vất vả, trong khi con mình đang còn nhỏ nên mẹ cũng cần sắp xếp thời gian hợp lý để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Con mình ngoài học văn hoá ở trường thì còn đi học thêm, các thời gian nghỉ các bé được lựa chọn học năng khiếu theo sở thích của mình. Đa phần các bé đều nhanh nhẹn nên đều đạt được thành tích tốt trong học tập, các hoạt động vui chơi giải trí cũng khá sôi nổi.

Nếu tính ra thì số tiền để nuôi các con cũng rất lớn nhưng hầu như mình chưa bao giờ tính toán chi tiết cho việc đó. Vì với mình thời gian rất đáng quý, để dành cho công việc và chăm lo cho con đã mệt mỏi lắm rồi nên không muốn phải suy nghĩ thêm về vấn đề tiêu những gì, hết bao nhiêu. May mắn là vợ chồng mình hoàn toàn tự lo được cho các con bằng chính năng lực của bản thân" - bà mẹ 8x nói thêm. 

Mặc dù đã trải qua 6 lần sinh nở nhưng chị Vân vẫn khiến nhiều người bất ngờ vì ngoại hình trẻ trung, thon gọn. Nói về điều này, chị Vân cho biết có lẽ do chị thừa hưởng vóc dáng nhỏ nhắn, mảnh mai từ bố nên trẻ lâu. Nhưng quan trọng nhất là chị không quên chăm chút cho bản thân mỗi ngày. Bà mẹ đông con chăm sóc da rất kỹ, bổ sung các loại thực phẩm chức năng để làm đẹp từ bên trong, giúp làn da luôn căng mịn, không bị lão hóa. 

Trong chế độ ăn uống hàng ngày, chị Vân hay ăn vặt bánh trái, hoa quả, rau củ, hạn chế tinh bột, mỗi bữa chỉ ăn 1 bát nhỏ cơm và ăn nhiều thức ăn. Vì bận chăm sóc 6 đứa con nên chị cũng không có thời gian để tập luyện thể dục thể thao, thay vào đi, chị giữ eo bằng việc đeo đai nịt bụng mỗi ngày nên vóc dáng luôn cân đối. 

Mẹ Cửa Lò đẻ 6 cô con gái bé nào cũng xinh như hoa, mang thai lần 6 suýt mất mạng - Ảnh 9.

Mặc dù đã trải qua 6 lần sinh nở nhưng sắc vóc của chị Vân khiến ai nấy trầm trồ.

Mẹ Cửa Lò đẻ 6 cô con gái bé nào cũng xinh như hoa, mang thai lần 6 suýt mất mạng - Ảnh 10.

Bà mẹ 6 con chăm sóc da thường xuyên, bổ sung thực phẩm chức năng đầy đủ và đeo đai nịt bụng để giữ thân hình cân đối.

Mẹ Cửa Lò đẻ 6 cô con gái bé nào cũng xinh như hoa, mang thai lần 6 suýt mất mạng - Ảnh 11.

Chị Vân may mắn vì có ông xã yêu thương vợ hết mực.

Vì làm kinh doanh nên giờ giấc cũng thoải mái, tự do, không gò bó, nhờ đó mà gia đình chị Vân thường xuyên có những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau, cùng ra ngoài đi ăn, đi chơi, đi du lịch. Ông xã của chị cũng cực kỳ yêu thương vợ nên mỗi khi đi chơi, anh thường giành việc chăm con để vợ có thời gian làm đẹp, thoải mái chụp ảnh check-in.

Trải qua 16 năm hôn nhân hạnh phúc và "lãi" 6 đứa con xinh xắn, ngoan ngoãn, chị Vân nhận ra: "Cuộc sống hôn nhân vốn không dễ dàng, hạnh phúc cũng không dễ mà nắm bắt được trong lòng bàn tay như ý mình. Có những lúc sóng gió, có những lúc rơi nước mắt, có những lúc mệt mỏi muốn buông tay nhưng tình yêu dành cho các con là động lực để mình cố gắng. Cố gắng sống bao dung hơn, buông bỏ bớt ưu phiền, sống nhẹ nhàng tích cực và vun vén cho gia đình luôn ấm êm, hạnh phúc. 

Có lẽ trời không phụ lòng người, sau tất cả mình có một mái ấm trọn vẹn, một người chồng bao dung và rất yêu thương vợ, một đàn con ngoan và xinh đẹp và bản thân luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc".

Let's block ads! (Why?)

Previous
Next Post »
Thanks for your comment