Sự thật kinh khủng bạn chỉ thấm khi đã làm mẹ

Tôi nhớ lần đầu tiên khi nhìn thấy ai đó ngửi mông của một đứa trẻ, tôi thề rằng tôi sẽ không bao giờ như thế. Nhưng khi đã làm mẹ, tôi làm tất cả những việc đó và không hề xấu hổ. 

Thật nhớ cuộc sống lúc chưa có con. Đó là lúc tối có thể ngủ hơn ba tiếng đồng hồ vào buổi tối mà không bị làm phiền, được mang những chiếc túi xách bình thường và đi giày cao gót thường xuyên. Tôi vẫn nhớ cảnh bạn bè của ba mẹ tôi than phiền về rất nhiều thứ và cảm thấy họ thật phiền phức nhưng bây giờ tôi cũng giống như vậy.

Đây là 7 điều tôi không hề biết cho đến khi trở thành một người mẹ.

1. Bận rộn thực sự có nghĩa là gì?

Nghe thật lố bịch nhưng tôi đã thực sự hiểu sự bận rộn của một ông bố bà mẹ là như thế nào. Đó là khi tôi phải trải qua giai đoạn mất ngủ cả mấy năm trời. Hay là lúc các hoạt động ở trường của con làm tôi đau nhừ khắp người. Hơn thế nữa, tôi thực sự ao ước một tối nào đó bọn trẻ không ở nhà để không ai nói với chúng tôi về những trận chiến hay sự phê bình của giáo viên. Nhưng sự thực là tôi bận điên lên được. 

Làm mẹ

Tôi đã từng nghĩ rằng việc đi nhờ xe đến công ty hay đi tập hoặc đi siêu thị là lời bào chữa cho việc né tránh những “phút giây hạnh phúc” đó. Tôi tin rằng nếu các bà mẹ biết cách tổ chức, họ sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn cho bản thân.  

2. Khoe thành tích tập đi bô cho con trên Facebook

Tôi đã làm được! Đó là lần đầu tiên con đi tè vào bô. Nghe có vẻ không được nhã nhặn cho lắm nhưng thật tuyệt vời và tôi đã khoe điều này lên Facebook. 

Có rất nhiều ông bố bà mẹ dễ dàng tập cho con đi bô và tôi thực sự ghen tị với họ. Nói đùa vậy thôi nhưng đa số chúng tôi biết rằng đây là một quá trình vô cùng gian nan. Con sẽ đạt đến một mốc phát triển mới khi thành thạo công việc tưởng chừng như vô cùng đơn giản này. Bạn cũng không nên quá vội vã với thành công này cho đến khi bé thực sự thành thục. Và tất nhiên cũng phải để mọi người biết đến “kỳ tích” này.  

Ngồi bô

Khoe thành tích tập bô của con trên Facebook.

3. Nỗi khổ khi đưa trẻ đi ăn nhà hàng

“Theo tôi, các gia đình nên ăn ở những nơi có thể mua hàng trực tiếp từ trên xe và có bộ đồ ăn trẻ em”. Tôi nhớ là tôi đã từng nói về điều này rồi. Trong khi tôi đang cho rằng không nên đưa trẻ nhỏ đến những bữa ăn tối cầu kỳ, thì việc làm mẹ đã giúp tôi nhận ra nhiều điều.

Nếu ở trong nhà hàng, có một gia đình ngồi bàn bên cạnh, tốt nhất hãy lờ họ đi nếu như bạn không muốn gây ra những “tai nạn” không đáng có xuất phát từ bọn trẻ và phần ăn của bạn. Hoặc có thể là bạn chỉ dám lười nấu ăn một lần duy nhất này thôi.

Nếu bạn không đưa bé đi ăn nhà hàng, bé khó có thể học được cách cư xử đúng mực ở những nơi như vậy. Hơn thế nữa, bạn sẽ không bao giờ có thể hiểu được rằng những đứa trẻ có vẻ ngoài hiền lành ngoan ngoãn có thể quay phắt 180 độ khiến bạn sửng sốt trong một tình huống nguy hiểm nào đó. Trẻ em thường rất khó đoán và những bé trầm tính thường hay giấu giếm và không chia sẻ.

Cho trẻ đi ăn nhà hàng
Nếu ở trong nhà hàng, có một gia đình ngồi bàn bên cạnh, tốt nhất hãy lờ họ đi nếu như bạn không muốn gây ra những “tai nạn” không đáng có xuất phát từ bọn trẻ và phần ăn của bạn.

Trước đây, tôi đã từng đưa ánh mắt khó chịu với bố mẹ của những trẻ tập đi có hành xử không đẹp và tôi đang nhận lại đầy đủ.

4. Rất nhiều hình ảnh về con trên Instagram 

Con của tôi quá dễ thương nên tôi muốn chia sẻ sự đáng yêu đó cho mọi người, và không có lý do gì để tôi xin lỗi cả!

Làm mẹ

Đăng nhiều ảnh con cái trên Instagram không có gì là sai!

5. Việc tắm rửa là điều xa xỉ?

Tôi đã từng mệt mỏi khi phải nghe chuyện về các bà mẹ không thể tắm vì không có thời gian. Nhưng rồi… hàng tá công việc ập đến như con bị trớ, chó thì nôn mửa, việc nhà, những cú điện thoại... Sự thật là tôi không thể tự nấu bữa tối còn bản thân phải ngủ gật đến 4 lần bởi vì con quấy làm tôi phải thức đến 4 giờ sáng.

Tôi không thích cảm giác “bẩn bẩn” nhưng nó đã xảy ra. Không cha mẹ nào có thể đạt được thành tích “thơm tho suốt ngày” một cách dễ dàng được và thật biết ơn vì dầu gội đầu khô đã xuất hiện.

6. Gọi người bạn đời của bạn là “Mẹ” hoặc “Bố”

Vâng, có chút gì đó ghê rợn. Tôi không giải thích được lý do tại sao nó lại xảy ra, và tôi cố gắng không tập cho mình thói quen đó. Nhưng, quá nhiều cuộc hội thoại của tôi và con đã diễn khiến tôi buột miệng.

7. Ngửi mông bé nơi công cộng 

Bạn đã từng: Liếm ngón tay và lau mặt cho con, ngửi tã, cho con ăn gói bánh Cheerio được lôi ra từ đáy túi xách của bạn, nhặt núm vú lên khỏi sàn, liếm nó, và đưa nó vào miệng của bé?

Tôi nhớ lần đầu tiên khi nhìn thấy ai đó ngửi mông của đứa trẻ, tôi thề rằng tôi sẽ không bao giờ như thế. Nhưng bây giờ tôi cũng như vậy. Tôi đã làm tất cả những việc đó và không hề xấu hổ. Khoảng thời gian làm mẹ rất đẹp nhưng cũng rất kinh khủng theo cách mà bạn không thể hiểu được đến khi bạn có con.

Đôi điều về tác giả

Jill Robbins chuyên viết về việc nuôi con, làm mẹ và giai đoạn trung niên trên blog cá nhân. Bà còn là cộng tác viên thường niên của The Huffington Post và Blunt Moms. Các bài viết của bà còn được đề cao trên trang báo của The Washington Post, Scary Mommy, Mamapedia Voices, và In the Powder Room. 


(Nguồn: Babble)

Previous
Next Post »
Thanks for your comment