Sinh viên hay người độc thân đừng vội nản vì sở hữu nhà chật, chỉ với 18 triệu đồng mà chàng trai cải tạo căn phòng 20m² đẹp ngất ngây

Phòng trọ hơn cả nơi để tá túc mỗi ngày mà đó còn là nơi để cất giữ những điều đặc biệt, để yêu bản thân và học cách sống trọn vẹn mỗi ngày. Chỉ cần yêu thương bản thân, yêu những điều dù là đơn giản nhất và yêu nơi mình sống thật sự thì dù chỉ là phòng trọ vẫn có thể nâng tầm đẳng cấp sống.

Đây chính là quan niệm sống của anh Đức Nhân, một du học sinh, hiện đang sống là làm việc tại Nhật Bản. "Cách đây hơn 5 năm về trước mình sang Nhật Bản du học theo diện học bổng toàn phần. Khi đó mình được công ty thu xếp cho ở một mình một phòng, mà phòng hồi đó cũng nhỏ chứ không được thoải mái như phòng mình đang ở hiện tại đâu. 

Và khi đó mình được ở free trong vòng 2 năm mà không phải đóng tiền nhà. Tuy phòng hơi bé nhưng mình vẫn hay decor vài tháng một lần để tạo không gian sống thoải mái nhất. Sau 4 năm học tập tại Tokyo thì mình đã tốt nghiệp, đi làm được hơn 1 năm và hiện mình đang là Phó quản lí bộ phận nhà hàng tại một khách sạn ở tỉnh Gunma. Bởi thế nên không gian sống của mình cũng thoải mái hơn lúc còn đi học", anh Trúc Nhân chia sẻ.

Anh Đức Nhân trong không gian phòng trọ của mình.

Phòng trọ anh đang ở là kí túc xá của công ty, rộng tầm 20m². Ngôi nhà ban đầu chỉ có tủ lạnh, giường và tủ quần áo. Mọi thứ đều đã được anh cải tạo lại gần như toàn bộ nội thất trong phòng. Trong quá trình decor cái khó nhất đối với anh Nhân là lên ý tưởng, vì phòng không được rộng lắm nên việc lựa chọn nội thất phải thật sự hợp lí để có thể tạo ra một căn phòng vừa đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn cảm thấy rộng rãi, thoải mái.

"Đối với mình mỗi ngày trôi qua phải cố gắng sống thật trọn vẹn với nó nên mình không xem đó là phòng trọ mà mình xem đó như là ngôi nhà thật sự của mình. Mọi không gian trong căn phòng mình đều decor rất cẩn thận, từ căn bếp, phòng khách, góc học tập hay chỗ ngủ cũng vậy".

Sinh viên hay người độc thân đừng vội nản vì sở hữu nhà chật chỉ 20m², màn cải tạo "thần sầu" với chi phí vỏn vẹn 18 triệu của chàng trai người Việt này sẽ khiến bạn vực dậy tinh thần ngay lập tức - Ảnh 3.

Phòng kí túc xá anh Nhân đang thuê của công ty rộng tầm 20m².

Trong phòng trọ của anh bao gồm có khu bếp nho nhỏ, giường ngủ, sofa đa năng là nơi thư giản và giải trí, tủ quần áo và một góc nhỏ để vật dụng tập gym.

Nói về căn bếp, anh Nhân là người thích ăn cơm nhà, thà đi chợ mua đồ về nấu cơm ăn chứ nhất định không đi ăn ngoài. Vậy nên anh đã decor lại căn bếp để tạo ra không gian thoải mái nhất, từ đó có thể siêng vào bếp hơn cũng như tạo cảm hứng để có thể decor ra những món ăn thật đặc biệt.

Anh Nhân đã decor lại căn bếp để tạo ra không gian thoải mái nhất, từ đó có thể siêng vào bếp hơn cũng như tạo cảm hứng.

Không gian đặc biệt nhất trong căn phòng của anh Nhân chính là phòng ngủ. Đó là nơi anh cất giữ những kỉ niệm đẹp của mình và bố mẹ. 

"Đã lâu lắm rồi mình không còn được nhìn thấy bố mẹ nhưng mình vẫn luôn tin ở đâu đó họ đang ở bên cạnh. Nên di ảnh của bố mẹ vẫn được mình đặt ở đầu giường. Mình tin là dù cho lúc mình ngủ say bố mẹ cũng sẽ ở đó, bên cạnh mình. Trong phòng mình còn có một nơi mình để những thành tích học tập trong những năm tháng du học và những chuyến đi khám phá nước Nhật, những giải thưởng mình đạt được và cả những bài báo viết về mình", anh Nhân chia sẻ và không gian ý nghĩa nhất trong phòng trọ của mình.

Một góc trong không gian trong phòng trọ được anh sử dụng để lưu trữ những kỉ niệm đẹp.

Để tạo ra không gian sống ưng ý anh Nhân có lời khuyên cho các bạn sinh viên hoặc còn độc thân cũng đang sở hữu không gian sống khoảng 20m² giống như mình. Trước tiên phải hiểu được mình thích gì, từ đó sẽ dễ dàng lên ý tưởng theo phong cách cụ thể. Sau đó sẽ lưu ý những điểm như màu sắc và ánh sáng căn phòng. Những căn phòng có diện tích nhỏ thì nên chọn tông màu sáng và những nội thật đơn giản nhưng tinh tế sẽ giúp căn phòng sáng sủa, rộng rãi hơn.

Căn phòng tuy nhỏ nhưng nhờ cách bày trí hợp lý mà vẫn rất thu hút.

"Mình xuất thân từ một cậu bé nhà nghèo nên mình luôn trân trọng mọi thứ trong cuộc sống. Mỗi ngày trôi qua mình đều cố gắng sống thật trọn vẹn và ý nghĩa. Mình học cách đặt câu hỏi và tự tìm câu trả lời mỗi khi có thể. Cũng giống như việc yêu bản thân và yêu ngôi nhà của mình vậy. Sẽ có nhiều bạn nghĩ rằng phòng trọ thì cần gì phải yêu, phải nghiện, mình đâu có gắn bó lâu dài với nó thì tại sao lại đầu tư yêu thương nó. Nhưng dù là trọ vài tháng hay vài năm thì đó cũng là khoảng thời gian tuyệt vời ta được sống. Vậy tại sao không sống trọn vẹn mỗi ngày".

Các món đồ nội thất anh Nhân sử dụng đa phần đều có không gian lưu trữ lớn để giúp anh gọn gàng đồ đạc.

Cùng ngắm thêm một vài hình ảnh khác trong phòng trọ của anh Đức Nhân:

Chi phí cải tạo của anh Đức Nhân cho phòng trọ rộng tầm 20m² của mình:

- Bàn dài để nấu ăn: 1,5 triệu đồng

- Bộ bàn ăn: 1,5 triệu đồng

- Sofa đa năng: 2,2 triệu đồng

- Bàn nhỏ để với sofa: 700K

- Thảm trải chân sofa: 500K

- Bàn nhỏ để cạnh giường: 500K

- Đèn đọc sách: 700K

- Bộ tập Gym: 6 triệu đồng

- Đồng hồ để bàn: 500K

- Kệ đựng vật dụng trên bếp: 700K

- Chăn gối: 1 triệu đồng

- Kệ sách: 500K

- Cây xanh: 1 triệu đồng

- Vật dụng làm tranh treo tường: 500K

Tổng chi phí: 17,8 triệu đồng

Previous
Next Post »
Thanks for your comment