Mẹ 9x Sài Gòn khoe ảnh bụng bầu vượt mặt mà ai cũng phải trầm trồ vì quá xinh

Nhìn những hình ảnh của chị Trần Nguyễn Quỳnh My (31 tuổi, hiện đang sống tại TP.HCM) khi đang mang thai ở những tháng cuối, nhiều người không khỏi trầm trồ vì bà mẹ trẻ quá đỗi xinh đẹp, thon gọn, không nặng nề, xuống sắc như nhiều bà bầu sắp sinh khác. 

Để có thể không giữ được phong độ vững vàng như vậy, chị Quỳnh My đã áp dụng rất nhiều bí quyết chăm sóc bản thân, từ việc ăn uống thế nào để tăng cân nhiều vào con, ít vào mẹ đến những phương pháp chăm sóc tóc, da, tinh thần... đều được bà mẹ 9x thực hiện một cách nghiêm túc.

Về chế độ ăn uống

Chị My tiết lộ, lần đầu mang thai chị tăng 11kg và sinh bé gái nặng 3,2kg. Đến lần mang thai thứ hai này, chị tăng 12kg, cơ thể khá săn chắc. 

Để không bị tăng cân quá nhiều khi mang thai, chị My chia khẩu phần ăn hàng ngày thành 4-5 bữa nhỏ, hạn chế tinh bột, mỗi ngày chỉ ăn tối đa 2 bát cơm, 1 bát vào bữa trưa và 1 bát vào bữa tối. Tăng cường nhiều thức ăn, hải sản, rau củ, quả, uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây, chọn các loại trái cây có màu đỏ. 

Chị Quỳnh My khi đang mang thai những tháng cuối. 

Bà mẹ trẻ hạn chế ăn mặn, ngọt, cay, điều chỉnh gia vị cho món ăn vừa miệng, nếu có thể thì ăn nhạt. Các loại thức uống có ga, thực phẩm sống cũng không nằm trong thực đơn ăn uống của chị. 

Để tẩm bổ cho cơ thể, chị My chọn những món ăn dễ hấp thụ nhưng không gây béo cho mẹ như: Gà ác, chim bồ cầu hầm kỷ tử, chắt lấy nước uống, yến chưng táo đỏ, đường phèn...

Chị My duy trì ăn các loại hạt như: Óc chó, hạnh nhân, macca mỗi ngày, từ lúc mang thai đến khi sinh nở để giúp em bé thông minh hơn. Sữa chua và chuối cũng tốt cho đường tiêu hóa của mẹ bầu nên được chị My ăn đều đặn hàng ngày. 

Vì sữa bầu khá khó uống nên chị My chọn cách uống xen kẽ, 1 hôm sữa bầu, hôm sau thay bằng 2 bịch sữa tươi không đường hoặc ít đường. Theo chị, sữa tươi cũng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé không thua kém sữa bầu. 

Từ tháng thứ 7 của thai kỳ, chị uống nước mía, nước dừa để sinh con đỡ bị cứt trâu trên đầu. Đến tháng thứ 9 thì chị chuyển sang uống nước ép dứa cho dễ sinh, uống nước hầm móng giò để tuyến sữa tốt hơn. 

Chế độ nghỉ ngơi

Mỗi tối chị My đều nhờ ông xã massage để giảm mệt mỏi, đau nhức. Mỗi tháng chị đi massage bầu tại spa một lần giúp giãn gân cốt, giúp cơ thể thoát nước hiệu quả, giảm tình trạng tích nước, phù nề trong những tháng cuối thai kỳ. Từ khi bắt đầu mang thai, chị My tập thói quen ngủ nghiêng bên trái để tốt cho tim mạch của bé. Mỗi ngày chị cũng cố gắng đi bộ 30 phút, vừa giúp vừa giúp con khỏe, mẹ khỏe và việc sinh nở cũng dễ dàng hơn. 

Bà mẹ hai con vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp và vóc dáng thon thả, săn chắc. 

Trong chế độ ăn uống, chị My rất cẩn thận để hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng vào con thay vì vào mẹ. 

Khác với nhiều mẹ thường ít di chuyển khi bầu bí, chị My lại đi du lịch thường xuyên, gần như mỗi tháng đều đi một lần. Chị My cho rằng nếu mẹ bầu có điều kiện và cảm thấy bản thân mình khỏe thì nên đi. Khi đi du lịch mẹ bầu sẽ được vận động thường xuyên, giúp dễ sinh. Hơn nữa được ra ngoài, đi du lịch nghỉ dưỡng cũng giúp tinh thần của mẹ bầu thư thái, tốt cho cả mẹ và bé. 

Tuy nhiên, chị My cũng lưu ý các mẹ nên chọn phương tiện phù hợp, đi lại nhẹ nhàng, trang phục, giày dép thoải mái. Đi chơi nhưng các mẹ cũng phải luôn đảm bảo vấn đề ăn uống, thời gian ngủ nghỉ hợp lý. 

Chăm sóc sắc đẹp

Khi mang thai, chị My bị rụng tóc khá nhiều. Sau đó, chị tham khảo thêm những bí quyết chăm sóc tóc, khi áp dụng đã đạt hiệu quả bất ngờ. Mỗi khi gội đầu xong, chị thường xịt dầu bưởi, tối đi ngủ thoa serum ở da đầu để cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc đã rụng sẽ mọc lại nhanh hơn và nhanh dài hơn, tránh hấp, nhuộm tóc trong khi mang thai. 

Để hạn chế tình trạng rụng tóc, chị My chăm chỉ xịt dầu bưởi sau khi gội đầu và bôi serum dưỡng tóc. 

Bà mẹ trẻ cũng chăm sóc da kỹ càng. 

Hàng ngày chị My đều chăm chỉ dưỡng da, cả da mặt và body. Chị chọn các dòng sản phẩm có thể dùng được cho bà bầu, đắp mặt nạ bằng những sản phẩm tự nhiên. Bà mẹ hai con thoa dầu dừa để hạn chế tình trạng rạn da, các loại mỹ phẩm từ dưỡng da đến son dưỡng môi chị đều chọn loại không màu và có thể dùng được cho bà bầu. 

Chăm sóc tinh thần

Khi mang thai, chị My luôn cố gắng giữ tinh thần vui vẻ, tránh áp lực và học cách làm ngơ với những chuyện buồn không đáng có, đồng thời tự tìm cho mình những thú vui để giúp bản thân đỡ stress.

Bà mẹ xinh đẹp luôn tự biết yêu thương bản thân mình, không phải cứ mang thai là phải xấu đi, mập hơn, xuống sắc hơn. Thay vào đó, chị học hỏi cách làm đẹp dành cho mẹ bầu, bản thân xinh đẹp thì sẽ luôn vui tươi, yêu đời. 

Chị My không tính toán chi li quá nhiều, nếu có khả năng thì không nên tiếc tiền cho bất kỳ vấn đề hay liệu trình gì về việc chăm sóc mẹ và bé. Bên cạnh đó, chị thường xuyên chia sẻ những vấn đề mình đang gặp phải với bác sĩ, ông xã, bố mẹ, người thân, bạn bè để nghe lời khuyên cũng như đón nhận sự quan tâm của mọi người, tuyệt đối không được im lặng và tự làm mọi thứ một mình. 

Chị My thường xuyên dành thời gian ra ngoài, đi chơi cho tinh thần thư thái. 

Mẹ 9x cho rằng, chúng ta có thể lựa chọn những điều hoàn hảo cho cả mẹ và bé chứ không nhất thiết phải hy sinh tuổi xuân để làm tất cả vì con. 

Qua những kinh nghiệm tự đúc kết trong 2 lần mang thai, chị My muốn chia sẻ để mọi người cùng tham khảo và hy vọng các chị em sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích. Dẫu vậy, chị cũng nhắn nhủ với chị em rằng: "Mỗi người có một cơ địa khác nhau. Vì thế khi áp dụng bất cứ một phương pháp nào, mọi người hãu học hỏi cách lắng nghe cơ thể mình, thiếu gì thì bổ sung thêm chứ không phải thấy người khác thế nào thì mình cũng học theo thế vậy mà có khi bản thân mình lại không có nhu cầu

Làm mẹ thì việc yêu thương, chăm sóc con là tốt nhưng chúng ta cũng cần phải tự biết cách chăm sóc cho chính bản thân mình. Chúng ta có thể chọn những điều hoàn hảo cho cả mẹ và bé chứ không nhất thiết phải hy sinh tuổi xuân để làm tất cả vì con".

Previous
Next Post »
Thanks for your comment