Những "điều luật" ly hôn "ngã ngửa" trên thế giới: Khi yêu chẳng tiếc nhau trái thận, lúc hận rồi "trả lại thận cho em"

Trong một thời gian dài, người ta bắt đầu tin rằng, một nửa số cuộc hôn nhân ở Hoa Kỳ cuối cùng đã kết thúc bằng ly hôn. Dữ liệu gần đây hơn cho thấy tỷ lệ ly hôn là 39%. Mặc dù ít người có thể đi theo con đường riêng của họ nhưng thủ tục ly hôn không hề trở nên lộn xộn hay phức tạp hơn.

Lý do phổ biến nhất để ly hôn có lẽ là “sự khác biệt không thể hòa giải” - Có nghĩa là không bên nào phải chứng minh rằng người bạn đời của họ là nguyên nhân gây ra sự đổ vỡ. Kết thúc một cuộc hôn nhân dễ hay khó phần lớn phụ thuộc vào nơi họ sống. Một số cặp vợ chồng về mặt pháp lý sẽ bị buộc phải đợi hàng tháng trời và có được chứng chỉ giáo dục ly hôn trước khi nộp đơn ly hôn.

Những "luật" ly hôn "ngã ngửa" của các nước trên thế giới: Khi yêu chẳng tiếc nhau trái thận, lúc hận rồi "trả lại thận cho em" - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Sau đó là quá trình thương lượng ai nhận được gì và lý do tại sao. Ngay cả khi mọi người định kết thúc cuộc hôn nhân một cách thân thiện, những cuộc tranh cãi gay gắt vẫn thường xảy ra. Kết quả là đôi khi các yếu tố bất thường và thậm chí cực đoan trong dàn xếp ly hôn khiến việc phân chia tài sản, quyền nuôi con và tiền cấp dưỡng dường như chỉ là một miếng bánh.

Có những điều khoản yêu cầu vợ hoặc chồng cũ không bao giờ nói xấu nhau hoặc vợ/chồng mới của một trong 2 người phải chia đôi căn hộ theo đúng nghĩa đen và thậm chí phải trả một số chi phí đi kèm cho người cũ mãi mãi.

Trong nhiều trường hợp, những người sắp là vợ hoặc chồng cũ không muốn ở cùng phòng với nhau và họ thuê luật sư để thương lượng các điều khoản của cuộc ly hôn. Điều này có thể cực kỳ tốn kém.

1. Giấy chứng nhận giáo dục ly hôn bắt buộc

Những công dân đã kết hôn của Kentucky muốn tự do chỉ có thể làm như vậy sau khi nhận được chứng chỉ giáo dục ly hôn. Đó là một chương trình mà các bậc cha mẹ phải tham gia để giúp họ nhận thức rõ hơn về tác động của việc chia tay đối với con cái của họ. Mục tiêu cuối cùng là một cuộc ly hôn thân thiện với càng ít tranh chấp càng tốt.

2. Cam kết luôn tử tế hậu ly hôn

Trước khi Jennifer Lopez kết hôn với ca sĩ Marc Anthony vào năm 2004, anh đã kết hôn với nữ diễn viên kiêm cựu hoa hậu Dayanara Torres. Sau khi Torres và Anthony giải quyết ổn thỏa trong thủ tục ly hôn - quyền nuôi con và phân chia tài sản..., Torres được cho là phải ký một thỏa thuận không bao giờ nói xấu Lopez nếu không cô có thể phải đối mặt với một vụ kiện.

Những "luật" ly hôn "ngã ngửa" của các nước trên thế giới: Khi yêu chẳng tiếc nhau trái thận, lúc hận rồi "trả lại thận cho em" - Ảnh 2.

Jennifer Lopez và Marc Anthony

3. Phải chờ đợi sáu tháng trở lên mới được tái hôn

Nếu một công dân Oklahoma (thành phố lớn trong top ở Mỹ về dân số) gặp ai đó ngay sau khi ly hôn và muốn "đi bước nữa", họ phải đợi sáu tháng. Những người đã nộp đơn ly hôn không được tái hôn với bất kỳ ai ở Oklahoma, trừ khi họ tái hôn với người phối ngẫu cũ, trong sáu tháng sau khi vụ ly hôn được hoàn tất - trừ khi người vợ/chồng cũ đã qua đời. Họ có thể kết hôn lần nữa ở một tiểu bang khác trước khi hết hạn sáu tháng, nhưng họ không thể sống cùng nhau ở Oklahoma (chung sống với nhau trong vòng sáu tháng này bị coi là ngoại tình).

4. Cưa một nửa ngôi nhà

Chia đôi căn nhà theo bạn suy nghĩ là bán nó và chia số tiền mỗi bên 1 nửa? Với một cặp vợ chồng ở Campuchia vào năm 2008, họ đã chia đôi một ngôi nhà theo đúng nghĩa đen sau khi kết thúc cuộc hôn nhân 18 năm của mình. Nó dễ dàng hơn bạn nghĩ bởi vì ngôi nhà - đặc trưng cho vùng nông thôn được làm bằng gỗ.

5. Chia một căn hộ làm hai - lệnh của thẩm phán

Khi bạn không còn muốn sống với vợ/chồng mình nhưng bạn lại sợ khó khăn - Đó là hiện tượng quen thuộc đối với một số cặp vợ chồng ly hôn vào đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính. Vì thế 2 người chọn cách chia nhỏ ngôi nhà ấy. Đây là những gì đã xảy ra với một cặp vợ chồng người Tây Ban Nha sống trong một căn hộ rộng thênh thang. Thẩm phán đã ra lệnh cho họ tạo ra hai dinh thự độc lập, vì nó sẽ giúp họ tiết kiệm tiền và tốt hơn cho con gái nhỏ.

Những "luật" ly hôn "ngã ngửa" của các nước trên thế giới: Khi yêu chẳng tiếc nhau trái thận, lúc hận rồi "trả lại thận cho em" - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

6. Khó ly hôn nếu vợ đang mang thai

Nếu một cặp vợ chồng sống ở Texas muốn ly hôn nhưng người vợ đang mang thai, họ có thể phải đợi cho đến khi đứa trẻ được sinh ra. Hầu hết các tòa án ở bang sẽ không giải quyết vụ ly hôn nếu một đứa trẻ, ngay cả khi đó không phải là của người chồng sắp chào đời. Lý do là để đảm bảo rằng những vấn đề liên quan đến đứa trẻ có thể được đưa vào phán quyết ly hôn cuối cùng.

7. Trả tiền cho thói quen ăn kem

Một người đàn ông Ấn Độ nói rằng lý do để ông muốn ly hôn với vợ là cô ấy đã dành một phần lớn tài sản của gia đình vào việc... mua kem. Có vẻ như thẩm phán không hoàn toàn đồng ý với người chồng và đã ra lệnh cho anh ta phải trả thêm cho vợ cũ một số tiền hàng tháng để trang trải chi phí ăn kem của cô ấy.

8. "Hãy trả lại cho tôi quả thận của tôi"

Một phụ nữ Anh đã hiến một quả thận của mình cho chồng để cứu sống anh ta. Anh sống sót, khỏe hơn và 4 năm sau anh ta lại muốn rời bỏ người từng cứu sống mình. Cô vợ tức quá, đòi lại quả thận theo đúng nghĩa đen. Trong một trường hợp tương tự ở New York, một người đàn ông yêu cầu giá trị của quả thận mà anh ta hiến tặng cho vợ mình được tính vào dàn xếp ly hôn.

9. Chỉ có một lý do hợp pháp để ly hôn ở Oregon

Oregon là một tiểu bang thuộc Tây bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ. Nó còn được gọi với cái tên dễ thương là "tiểu bang không có lỗi". Có nghĩa là các cặp vợ chồng không phải đổ lỗi cho bất kỳ ai khi muốn kết thúc cuộc hôn nhân. Họ chỉ cần thông báo cho tòa án rằng họ muốn ly hôn. Trong khi tất cả 50 tiểu bang đều cho phép lý do không có lỗi để ly hôn, 17 tiểu bang là "thực sự" không có lỗi, có nghĩa là họ sẽ không cho phép người phối ngẫu đệ đơn ly hôn đổ lỗi cho người bạn đời của họ về sự mong muốn kết thúc hôn nhân.

Tổng hợp
Previous
Next Post »
Thanks for your comment