Lười làm bài tập về nhà nhưng muốn có lý do chính đáng, học sinh láu cá dụ "boss" ra tay khiến ai nấy phì cười: Bá đạo quá rồi!

Vậy là một mùa hè sắp trôi qua và học sinh chuẩn bị chào đón năm học mới. Thế nhưng không phải vì thế mà ai nấy tung tăng, hớn hở vì sắp được đến trường bởi vẫn còn 1 câu hỏi đầy ám ảnh "Con đã làm hết bài tập hè chưa?". 

Có một số em thì chăm chỉ hoàn thành bài, tuy nhiên, cũng có những em nhìn đống bài tập mà lắc đầu ngao ngán. Trong khi đang không biết xử lý thế nào thì một tuyệt chiêu đã lóe lên: Nhờ "boss" ra tay.

Thế là trước câu hỏi của giáo viên, học sinh bình thản trả lời: "Thưa thầy/cô. Con làm xong bài tập thật rồi nhưng con chó nhà em đã cắn rách hết sách vở". Với lý do này thì đảm bảo thầy cô có khó tính đến mấy cũng không nỡ trách phạt. 

Lười làm bài tập về nhà nhưng muốn có lý do chính đáng, học sinh láu cá dụ "boss" ra tay khiến ai nấy phì cười: Bá đạo quá rồi - Ảnh 1.

"Cậu chủ học hành vất vả quá", boss nghĩ.

Cụ thể như trường hợp một học sinh ở Cát Lâm, Trung Quốc. Nhà học sinh này có nuôi một chú chó, tuy nhỏ nhưng tính khí rất nghịch ngợm. Hở ra là chú chó cắn xé đồ đạc trong nhà. Và chứng kiến cậu chủ ngày nào cũng vùi đầu vào làm bài tập, chú đó đã ra tay cứu giúp.

Màn cứu nguy cho cậu chủ.

Chú chó đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là xé toạc quyển vở bài tập. Trong khi đó, cậu bé học sinh nhanh nhảu lấy điện thoại ra quay lại để làm bằng chứng cho giáo viên xem. "Đấy, thầy/cô xem. Rõ ràng em đã làm bài tập rồi ạ. Đây là bằng chứng ạ".

Không biết kết quả vụ việc này thế nào nhưng sau khi hình ảnh được chia sẻ, rất nhiều học sinh khác đã ầm ầm bình luận với mong muốn được mượn chú chó này về nhà. 

Cũng có trường hợp khác ghi nhận biểu cảm thay đổi chóng mặt của một em học sinh. Bất ngờ vì thấy bài tập bị chó cắn xé tan nát, cô bé đã gào khóc ầm ĩ. Tuy nhiên, chỉ 2 giây sau, không hiểu cô bé đã nghĩ đến điều gì mà lập tức chuyển khóc thành cười sung sướng. Mặc dù không nói lý do nhưng ai cũng thừa hiểu niềm vui của cô bé là gì. 

Đang khóc rồi cười sung sướng.

Ở một diễn biến khác, cách đây không lâu, chị Lý ở Tương Dương, Hồ Bắc đã phát hiện ra bài tập hè của con trai bị con chó nuôi gia đình cắn nát. 

Quá hốt hoảng và xót xa trước công sức của con trai, người mẹ liền gọi con lại.

- Con ơi, đến xem này, con chó đã làm gì với bài tập của con rồi.

Con trai cũng thảng thốt không kém:

- Con… con phải làm sao. Chúng sắp được hoàn thành rồi mà.

Sợ con lo lắng bị cô giáo trách phạt, chị Lý an ủi con.

- Thôi con đừng buồn. Mẹ sẽ mua vở bài tập khác cho con.

Thế là cậu bé đang biểu cảm nuối tiếc trên gương mặt vì chó xé nát bài tập thì sau câu nói này của mẹ đã òa khóc thực sự.

Dân mạng thì ôm bụng cười vì "kế sách" của cậu bé bị thất bại và không quên bày tỏ thương cảm cho chú chó bỗng nhiên bị vu oan.

chó cắn - Ảnh 4.

Cậu bé bày tỏ rất buồn vì bài tập bị chó cắn nát.

Đúng là không có gì "lũ tiểu quỷ" này không thể nghĩ ra. Nếu lấy lý do em ốm không làm được bài tập hay nhà có việc bận... thì không có thầy cô nào chấp nhận được. Nhưng mọi tội lỗi đều đổ dồn vào "boss" thì ai nỡ trách phạt cơ chứ. Đã thế cái giá cho phi vụ này sau khi hoàn thành thì lại quá rẻ. Chỉ cần quăng cho 1 cục xương thì "đồng minh" này cũng cảm thấy hỉ hả lắm rồi.

Tuy nhiên, câu chuyện kể ra thì vui vậy thôi chứ các bạn học sinh đừng làm theo nhé. Mục đích của việc làm bài tập về nhà là thầy cô muốn học sinh củng cố kiến thức đã học; tuy duy, sáng tạo để giải quyết những dạng bài tập khác nhằm nâng cao năng lực. Thay vì khoảng thời gian làm bài ít ỏi trên lớp thì các em làm bài tập ở nhà trong tâm thế thoải mái hơn. Đừng vì lười mà phụ công sức thầy cô, các bạn nhé.  

Previous
Next Post »
Thanks for your comment