Giật mình với gương mặt biến dạng nặng nề sau khi đi tắm biển của bé 6 tuổi

Một thứ Bảy của tháng 6/2016, cô bé Bella Sullivan 6 tuổi, sống tại Virginia (Mỹ) được mẹ cho đi bơi tại Huntington Beach. Đây là bãi biển nổi tiếng đẹp, thu hút rất nhiều người đến tham quan, bơi lội, thư giãn. 

Bella Sullivan1

Bé Bella Sullivan trước khi mắc bệnh (Ảnh: KDVR)


Điều đáng chú ý rằng trước khi xuống bơi, gương mặt cô bé bị một vết trầy xước nhỏ. Sau khi bơi xong, cô bé cảm thấy ngứa ngáy rất nhiều và sợ hãi khi phát hiện ra gương mặt mình đang bị sưng tấy. Và đến ngày thứ Ba, gương mặt Bella đã bị nhiễm trùng, gần như biến dạng, khiến cô bé rất đau và ngứa ngáy.

"Tôi nghĩ con bị cháy nắng nên bôi ít lotion lên. Sáng thứ Ba, Bella dậy với đôi mắt sưng húp, không thể mở mắt. Cả cơ thể con đều sưng, gương mặt, cổ và tay", mẹ Bella - chị Nicole Sullivan - chia sẻ. 

Nhận thấy tình hình sức khỏe con quá nghiêm trọng, Nicole đã đưa con đến bệnh viện kiểm tra ngay. Tại đây, các bác sĩ cho biết, Bella đã bị nhiễm khuẩn Staphylococcus aureus (staph) hoặc vi khuẩn Streptococcus (strep) nhóm A trong nước gây bệnh chốc lở - một loại nhiễm trùng da. 

Theo tổ chức phi lợi nhuận Mayo Clinic, chốc lở sẽ khiến trẻ bị ngứa ngáy, khó chịu, đôi khi gây nhiễm trùng nhẹ. Nhưng khi nhiễm bệnh mà không điều trị kịp thời sẽ có thể gây nhiễm trùng máu, tăng nguy cơ mắc bệnh thận. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây từ người sang người qua tiếp xúc da.

Bella Sullivan 2

Gương mặt sưng tấy của cô bé (Ảnh: KDVR)


Mẹ bé Bella đã bày tỏ sự bức xúc, đồng thời khiếu nại đến Gary Hagy - quản lý sức khỏe môi trường tại quận Peninsula – nơi bé Bella Sullivan đã tắm. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra nguồn nước, đại diện nơi này vẫn chưa thể khẳng định bé Bella nhiễm khuẩn là do nguồn nước nơi này ô nhiễm.

"Khi có dự định cho con đi biển, nếu nhìn thấy bất kì vết thương hở nào trên da con, bạn hãy hoãn chuyến đi đó lại hoặc tìm cách để vết thương không tiếp xúc với nước. Tôi không muốn điều này xảy ra với những đứa trẻ khác", mẹ Bella khuyên các bậc phụ huynh.

(Nguồn: aol)

Previous
Next Post »
Thanks for your comment