Chị em mênh mang cảm xúc ngày đặc biệt ngày "4 năm mới có 1 lần"

Cô nàng tuổi 22 và sinh nhật... lần thứ 5

Sinh vào ngày 29/2, cô nàng Lê Lan hiện đang là sinh viên trường Cao đẳng Truyền hình cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì năm nay lại được đón sinh nhật đúng ngày thật hiếm hoi.

Kể từ khi cô nàng được sinh ra thì năm nay là lần thứ 5 có ngày 29/2 nên Lê Lan bị bạn bè trêu là “năm nay mới 5 tuổi”.

Kể về ngày sinh nhật đặc biệt của mình, Lê Lan cười tươi cho hay: “Cách đây 8 năm, là lần thứ 3 kể từ khi em chào đời có ngày 29/2, em nhớ là đúng dịp lễ Valentine nên bố mẹ mua nhầm bánh sinh nhật thành bánh socola tình yêu có 2 hình trái tim 1 mũi tên xuyên qua khiến cả nhà bật cười, đến giờ nghĩ lại vẫn thấy vui vui trong lòng".

Chị em mênh mang cảm xúc ngày đặc biệt
Cô nàng Lê Lan đã 22 tuổi nhưng bị bạn bè trêu là "5 tuổi" vì sinh vào ngày đặc biệt.
Vì hiếm hoi 4 năm mới lại có 1 năm có ngày 29/2, nên Lê Lan và gia đình thường tổ chức sinh nhật cho cô trước đó một ngày là ngày 28/2, hoặc chọn sinh nhật vào ngày âm.

Cũng chính điều đó đã khiến cô nàng nhiều khi còn không nhớ có ngày 29/2: “Lần thứ 4, khi em vào lớp 10 thì em không nhớ có ngày 29/2 nên lại tổ chức vào ngày 28/2”. Còn năm nay, Lan đã được bạn bè nhắc từ trước tết là có ngày 29/2.

“Những bạn bè chơi thân đều biết em sinh ngày hơi đặc biệt nên các bạn đều nhớ. Cứ năm nào có ngày 29/2 là nhắc em trước rồi”, cô nàng cảm thấy hạnh phúc vì bạn bè luôn nhớ tới ngày sinh đặc biệt này của mình.

Chia sẻ về kế hoạch sinh nhật năm nay, cô gái trẻ chia sẻ: “Vì bận học nên em sẽ không về quê mà tổ chức ăn uống cùng các bạn của mình”.

Cô nàng tuổi băm vẫn bị gọi là trẻ con lên 8

Cũng giống như Lê Lan, Trần Hằng, một cô nàng đã bước sang tuổi băm nhưng thường hay bị bạn bè trêu năm nay mới có 8 tuổi.

Tuy nhiên, cô nàng không lấy làm bực tức khi bị trêu đùa là trẻ con mà ngược lại cảm thấy thật đặc biệt bởi “Không phải ai cũng có cơ hội được sinh vào đúng ngày 4 năm mới có 1 lần này. Được sinh đúng ngày đặc biệt 29/2 nhiều lúc cũng thấy thật thú vị và… đặc biệt. Những người bạn mới gặp thì sẽ trầm trồ: “Ồ, bất ngờ quá”. Còn những người bạn cũ thì luôn luôn nhớ đến mình. Vì nếu năm nào cũng có sinh nhật thì có thể các bạn sẽ quên, nhưng cứ đến ngày 29/2 là mọi người lại nhắc: “Hôm nay sinh nhật Hằng đấy” khiến mình rất vui và xúc động vì luôn được mọi người nhớ đến.

Chị em mênh mang cảm xúc ngày đặc biệt
Cô nàng tuổi băm bị trêu mới 8 tuổi.

Với mọi người, năm nào cũng có ngày sinh để mong chờ, thì độ mong chờ ngày sinh của tôi cũng… tăng gấp 4 lần dù mọi năm vẫn được nhận hoa, quà, vẫn được thổi nến, vẫn được nhận những lời chúc đầy yêu thương và ý nghĩa. Nhưng cái cảm giác hồi hộp chờ đến năm nhuận, được đón sinh nhật đúng ngày thì không thể nào quên. Những lúc ấy, tôi rất muốn cảm ơn mẹ, người đã sinh ra tôi đúng ngày đặc biệt này”.

Chia sẻ thêm về “sinh nhật 8 tuổi” lần này của mình, chị Hằng cho hay, do ông xã bị ốm nên kế hoạch sinh nhật cho chị năm nay sẽ có một chút thay đổi, thay vì theo như kế hoạch rất hoành tráng đã được chồng lên 10 ngày trước là “Cả nhà sẽ đi nghỉ ở một resort nào đó gần Hà Nội”, thì bây giờ “Cả nhà sẽ ăn tối và xem phim. Còn chuyến đi dành cho sinh nhật đặc biệt của vợ sẽ dời đến dịp 8/3 này”, chị Hằng cười trong niềm hạnh phúc.

Cô nàng được tỏ tình đúng ngày 29/2

Còn với chị Thu Hà, ngày 29/2 không phải là ngày sinh nhật của mình nhưng nó cũng vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ, bởi ngày này cách đây 4 năm trước, chính là ngày ông xã chị bây giờ tỏ tình với chị.

Chị em mênh mang cảm xúc ngày đặc biệt
Trong khi ở phương Tây, ngày 29/2 là ngày phụ nữ cầu hôn nhưng lại là ngày chị Hà nhận được lời tỏ tình từ ông xã.

“Chả là 4 năm mới có 1 lần nên đức ông chồng yêu quý của mình 4 năm trước đây cũng chọn ngày đó để tỏ tình.

Giờ ngẫm lại thấy lão này đúng là “thâm” thật. Như thế là 4 năm trời chả phải quà cáp gì cho ngày kỷ niệm. Nên giờ mình cũng mới có cơ hội ôn lại, không thì đợi đến 4 năm sau chắc “cơn lãng mạn” cũng chẳng còn mà viết lách.

Thực ra ngày đó mình cũng chẳng nghĩ là sẽ yêu chồng mình bây giờ đâu, lúc đó ý bao nhiêu là vệ tinh xung quanh, ông này vừa già, vừa béo, cũng chả đẹp trai, lại còn làm báo… Nói chung chả ưng cái bụng tí nào.

Nhưng bạn bè động viên mãi, nào là “anh ý hiền lành”, “anh ý tốt bụng”, “anh ý ngoan”, “anh ý thật thà”…. Thôi thì nể tình bạn bè mình cũng đồng ý “thử tìm hiểu” xem như thế nào, không hợp thì bye bye. Chả sao.

Sau một thời gian dài dài cũng có đi chơi riêng, chơi chung, cà phê, cà pháo, chèm gió với bạn bè hai bên. Ngày 29/2/2012, anh ý chính thức ngỏ lời yêu”.

Cô nàng trẻ tuổi giờ đã là bà mẹ 1 con nhớ lại cách tỏ tình kỳ cục của chồng trong niềm cảm xúc dạt dào: “Tối hôm ý trời mưa lâm thâm, hai đứa hẹn hò cà phê, tự nhiên đang uống mình suýt sặc vì có “một thằng dở hơi” nào đó không nằm trong list tán tỉnh đã nhắn tin “anh yêu em”. Mình nghĩ, thằng điên, nhầm máy rồi. Rồi lại tiếp tục chém gió với người đi cùng, trời ơi, trong khoảng 5 phút thôi, có hàng chục tin nhắn đến máy mẹ cháu với nội dung kiểu “Hà ơi, anh yêu em”, “anh yêu em”, “làm người yêu anh nhé”. OMG, chuyện gì xảy ra thế này, mình thật sự thấy hoang mang ý, mà đúng hơn là thấy “cái bọn nhắn tin” này thật là rỗi hơi, dám trêu bà à”. 

Sau này mới biết để tỏ tình lão ý đã huy động bạn bè, người quen nhắn tin tỏ tình hộ ạ”, bà mẹ trẻ tâm sự.

“Chốt hạ cho loạt bom tin nhắn thì đến tin nhắn cùng nội dung của người đang uống cà phê cùng, nói thật đến giờ này mình cũng chả nhớ rõ nội dung tin nhắn là gì nữa, chỉ mang máng là nó khá là sến sẩm các mẹ ạ”, chị hứng thú khi nhắc lại kỉ niệm đã cách đây 4 năm về trước với người chồng “soái ca”.

Chị em mênh mang cảm xúc ngày đặc biệt
Chị em mênh mang cảm xúc ngày đặc biệt
Anh chồng soái ca khiến mẹ trẻ Thu Hà "khá hài lòng".

Chị trách vui: “Chả ai như lão chồng mình, tỏ tình xong chả ôm hôn gì cả, mấy tháng sau cũng vẫn chưa hôn, chỉ nắm tay thôi ý. Rất giống kiểu yêu của những thập niên 50-60...”.

Chính vì vậy mà trong suy nghĩ của bà mẹ này lúc bấy giờ đã có phần nghi ngờ về giới tính của chồng: “Nhiều lúc mình nghĩ “hay ông này bị BD, thế nên già thế này vẫn chưa lấy vợ với lại nghe nói chưa yêu ai bao giờ….”.

Thôi thì các mẹ cứ bảo mối tình đầu thích chứ em nghĩ em đúng là tình đầu của chồng em thật đấy, nhưng em chả thích tẹo nào ý. May mà hồi ý bạn bè động viên nên em đã không bỏ lão”, chị cười tươi nói.

Và quyết định ấy của chị đã thật đúng đắn và sáng suốt, giờ đây đã được minh chứng khi chồng chị là một chàng “soái ca” đúng nghĩa trong mắt vợ.

“4 năm yêu, rồi cưới, làm vợ rồi làm mẹ, thì trong tim em đến giờ chồng em vẫn là số 1, vẫn yêu đương thắm thiết như ngày đầu, vẫn tôn trọng và dành cho nhau những cử chỉ lãng mạn…. Nói chung là em hài lòng về sự lựa chọn này.

Đến bây giờ em vẫn thường xuyên nói với chồng là “em yêu anh nhất trên đời mà không thấy bị ngượng mồm”.

Nhân ngày đặc biệt này, bà mẹ trẻ cũng nhắn nhủ với chồng “soái ca” rằng “những ngày tháng sau này của em vẫn như bây giờ là em hạnh phúc lắm rồi”.

 

Previous
Next Post »
Thanks for your comment