9 gương mặt ấn tượng của phim truyền hình Việt 2015

Nhã Phương (Linh) - Tuổi thanh xuân

Vai Linh của Nhã Phương đã thu hút sự chú ý của khán giả trẻ trong những tháng đầu năm 2015. Ảnh: Đoàn làm phim

Vai Linh của Nhã Phương đã thu hút sự chú ý của khán giả trẻ trong những tháng đầu năm 2015. Ảnh: Đoàn làm phim

Tuổi thanh xuân là bộ phim truyền hình hot nhất nhì sóng truyền hình Việt từ nửa cuối 2014 tới những tháng đầu năm 2015. Chính bởi vậy, việc các nhân vật chính được khán giả yêu mến, nhớ mặt thuộc tên... cũng là điều dễ hiểu.

Thùy Linh (Nhã Phương đóng) là con gái duy nhất trong một gia đình khá giả ở Việt Nam. Cô yêu văn hóa Hàn Quốc và đặc biệt rất thần tượng các ca sĩ, nhóm nhạc ở đất nước này. Linh giành được học bổng du học tại xứ kim chi và ở trọ tại nhà Junsu - anh chàng đang là thực tập sinh tại một công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.

Linh được cả Khánh lẫn Junsu yêu quý nhưng cô chỉ có thể chọn một. Xuyên suốt bộ phim, nhiều khi khán giả phát bực vì sự dùng dằng, thiếu dứt khoát của nhân vật Nhã Phương đóng. Tuy nhiên, chính bởi vậy, những câu chuyện về bộ ba càng thu hút sự chú ý của dư luận. Thậm chí nhiều trang báo điện tử còn mở thêm mục điểm phim hàng ngày chỉ để đưa ra các nhận định, đánh giá về từng tập phim Tuổi thanh xuân .

Kang Tae Oh (Junsu) - Tuổi thanh xuân

Mối tình trắc trở của Jun Su và Linh từng tiêu tốn khá nhiều giấy mực của truyền thông và thu hút sự chú ý của khán giả. Ảnh: Chụp màn hình

Mối tình trắc trở của Jun Su và Linh từng tiêu tốn khá nhiều giấy mực của truyền thông và thu hút sự chú ý của khán giả. Ảnh: Chụp màn hình

Xuyên suốt bộ phim, Junsu từ một thực tập sinh tới ngôi sao thần tượng đã đưa khán giả qua nhiều cung bậc vui buồn khác nhau. Nhưng Junsu lại mà tuýp nhân vật quá quen thuộc với khán giả mê phim Hàn. Chính bởi vậy, Kang Tae Oh chỉ làm tròn vai chứ không tạo nên điều gì đột phá.

Tuy nhiên, việc một anh chàng Hàn Quốc xuất hiện trong một bộ phim do Việt Nam sản xuất là yếu tố đầu tiên khiến nhân vật Junsu và cả diễn viên Kang Tae Oh được chú ý. Bên cạnh đó, yếu tố ngoại hình cũng giúp nam diễn viên ghi điểm trong mắt fan Việt.

Minh Hà (Trinh) - Hôn nhân trong ngõ hẹp

Minh Hà đảm nhận vai Trinh phải trải qua nhiều thăng trầm trong hôn nhân ở phim Hôn nhân trong ngõ hẹp. Ảnh: Chụp màn hình

Minh Hà đảm nhận vai Trinh phải trải qua nhiều thăng trầm trong hôn nhân ở phim Hôn nhân trong ngõ hẹp. Ảnh: Chụp màn hình

Không ngoa khi nói Trinh là vai diễn hâm nóng tên tuổi của Minh Hà trong năm 2015. Cuộc sống của nhân vật do nữ MC đảm nhận trong phim tưởng như rất hoàn hảo cho tới khi cô phát hiện chồng (do Chí Nhân đóng) có quan hệ ngoài luồng cùng Hằng (Diễm Hương đảm nhận). Nhờ vai diễn này, Minh Hà đã nhận được khá nhiều đồng cảm từ người xem.

Tuy nhiên, không lâu sau khi phim khép lại, cô lại vướng vào mối quan hệ rắc rối với chính bạn diễn Chí Nhân dù anh đã có vợ con. Những tình huống tương tự như câu chuyện trong phim khiến khán giả không khỏi bất ngờ và mất dần cái nhìn thiện cảm với Minh Hà.

Diễm Hương (Hằng) - Hôn nhân trong ngõ hẹp

Vai diễn của Diễm Hương phản diện nhưng khá thú vị. Ảnh: Chụp màn hình

Vai diễn của Diễm Hương phản diện nhưng khá thú vị. Ảnh: Chụp màn hình

Trái ngược với nhân vật Trinh, vai Hằng được khán giả nhắc tới vì... diễn vai ác quá hoàn hảo. Cô là người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của vợ chồng Khang dù Hằng từng là bạn thân của Trinh. Trên các diễn đàn, rất nhiều người nhắc tới sự ghê gớm, thủ đoạn của nhân vật mà Diễm Hương đảm nhận.

Bản thân ông xã diễn viên Diễm Hương là Hồng Quang cũng sợ những chiêu trò tinh vi của nhân vật Hằng. Phim được chiếu vào thời điểm Diễm Hương đang có bầu. Hồng Quang "cấm cửa" vợ vì: "Nhỡ ai đi đường ghét em, ném cái gì hay đẩy em thì sao. Cái vụ này anh có kinh nghiệm, em ác quá, người ta ghét đấy".

Trung Hiếu (Lân) - Mưa bóng mây

Nhân vật Lân của Trung Hiếu đã có vết trượt dài sau một lần "lỡ chân". Ảnh: Đoàn làm phim

Mưa bóng mây cũng là một bộ phim nói về chủ đề ngoại tình được chú ý trên sóng truyền hình trong năm 2015. Vốn đóng đinh với những nhân vật chính diện, nhưng lần này NSƯT Trung Hiếu lại đảm nhận vai anh chồng ngoại tình.

Trung Hiếu từng tiết lộ ban đầu, anh lưỡng lự không nhận vai vì khó thu xếp thời gian. Nhưng sau khi nói chuyện với đạo diễn Trọng Trinh và đọc qua kịch bản, anh thực sự bị cuốn hút: “Đây là bộ phim về bi kịch của những người tốt. Lúc yêu có thể lãng mạn lắm, nhưng khi sống cùng nhau, những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống đời thường sẽ làm nảy sinh những mâu thuẫn và có thể dẫn đến hôn nhân đổ vỡ”.

Phan Anh (Lê Định Sơn) - Đối thủ kỳ phùng

Lê Định Sơn là kẻ thủ đoạn, mưu mô khiến khán giả xem truyền hình không thể thương. Ảnh: Đoàn làm phim

Lê Định Sơn là kẻ thủ đoạn, mưu mô khiến khán giả xem truyền hình không thể thương. Ảnh: Đoàn làm phim

Giống trường hợp của Trung Hiếu, Lê Định Sơn là cuộc lột xác hoàn toàn của Phan Anh trên màn ảnh, nhất là khi anh có cái duyên nhất định cùng nhân vật. "Trước ê-kíp này, cũng đã có một ê-kíp khác nhận làm phim Đối thủ kỳ phùng . Họ cũng đã mời tôi vào vai Lê Định Sơn. Sau đó, ê-kíp làm phim đổi hoàn toàn, và tôi vẫn tiếp tục được đạo diễn Nguyễn Quang tin tưởng vào vai diễn phản diện này" - nam diễn viên chia sẻ.

Phan Anh đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu nhân vật phản diện này trước khi phim bấm máy. Và khi phim lên sóng, hầu hết các khán giả đều ghét bỏ hình ảnh nham hiểm, nhẫn tâm và xảo quyệt của Lê Định Sơn.

Bên cạnh đó, trên các diễn đàn, nhiều người còn nhận xét, anh vào vai Lê Định Sơn "quá nuột". Điều đó chứng tỏ Phan Anh đã thành công với lần lột xác này.

Nhật Kim Anh (Mỹ Lan và Tuyết) - Giọt lệ bên sông

Phim Giọt lệ bên sông phát sóng vào tháng 6 trên THVL1. Ảnh: Sóng Vàng

Bộ phim 33 tập của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Bên dòng sông Trẹm của tác giả Dương Hà nên kịch bản phim ngay từ đầu đã khiến các diễn viên thích thú. Mỗi nhân vật, vai diễn trong phim đều có số phận, cuộc đời, tính cách khác nhau để dàn diễn viên thể hiện khả năng diễn xuất.

Phim quy tụ dàn diễn viên xuất sắc trong đó, vai diễn Mỹ Hà và Tuyết của Nhật Kim Anh được khán giả đánh giá ấn tượng. Lần đầu thể hiện cùng lúc 2 vai với hai tính cách khác nhau, lại thêm những trường đoạn tâm lý nặng là thử thách với cô diễn viên quê Thanh Hóa.

Đặc biệt, Nhật Kim Anh diễn tả những chuyển biến tâm lý liên tục của Mỹ Hà đầy thuyết phục. Chẳng hạn, trong phân đoạn Mỹ Hà gặp lại anh trai, ban đầu là cảm giác mừng mừng, tủi tủi sau nhiều năm xa cách, tiếp đó là sự vui sướng tột đỉnh khi biết con trai còn sống. Cuối cùng, cô thất thần, chân tay bủn rủn, người co rúm lại và quỵ xuống đất lúc nghe tin con đã chết.

Lê Chi Na (Ngọc Anh) - Một văn phòng luật sư

Một văn phòng luật sư được phát sóng trên HTV9 vào tháng 4. Ảnh: Sena film

Bộ phim của biên kịch Châu Thổ là những lát cắt sinh động về nghề luật sư có bố cục chặt chẽ, đan cài nhiều kịch tính. Nhân vật trung tâm là Ngọc Anh - cô luật sư trẻ với nhiều khát khao, hoài bão trong nghề. Cô nhiều lần phải đấu tranh, lựa chọn giữa tình và lý.

Em gái Lê Bê La vào vai Ngọc Anh được đánh giá diễn xuất chân thật và cảm xúc trong Một văn phòng luật sư . Không sở hữu nhan sắc nổi bật nhưng có lợi thế là đôi mắt sáng, thông minh và khả năng diễn xuất có chiều sâu, Lê Chi Na đã tạo được sự đồng cảm với khán giả.

Chính biên kịch Châu Thổ còn ngạc nhiên trước sự thể hiện của Lê Chi Na, vì vậy, chị đã viết thêm nhiều phân đoạn tâm lý cho nhân vật Ngọc Anh đầy đặn hơn kịch bản ban đầu.

Ngọc Lan (Thủy) - Mặn hơn muối

Ngọc Lan trong phim Mặn hơn muối. Ảnh: M&T Pictures

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền đã chọn đề tài tương đối khó với các nhà làm phim truyền hình khi tái hiện cuộc sống khó khăn của người diêm dân. Để có những thước phim chân thật, các diễn viên cùng ê kíp đoàn phim Mặn hơn muối phải kiên trì chịu đựng làm việc vất vả dưới cái nắng gay gắt của vùng biển Phan Rang.

Ngoài kịch bản chắc tay, sự dàn dựng kỹ lưỡng của đạo diễn, Mặn hơn muối thành công còn nhờ diễn xuất tròn vai của dàn diễn viên trẻ như Ngọc Lan, Quang Tuấn, Quốc Huy... Trong đó, vai Ngọc Thủy của kiều nữ Ngọc Lan làm rung động trái tim người xem khi thể hiện tâm lý của cô gái có cuộc sống đầy biến cố.

Ngọc Lan chia sẻ, đóng phim này, không chỉ phải quay dưới cái nắng gay gắt tới 38 độ C mà còn thể hiện tâm lý nặng, khóc liên tục. Có ngày quay, cô khóc từ sáng đến chiều khiến mắt sưng húp và đầu đau. Với Mặn hơn muối , một lần nữa Ngọc Lan chứng tỏ khả năng diễn xuất tâm lý sâu sắc.

Previous
Next Post »
Thanks for your comment