Chỉ một hành động nhỏ sau khi thấy em bị ngã mà cô chị gái được mọi người đồng loạt chấm hẳn 100 điểm

Người ta vẫn nói "Chị ngã em nâng" để nhắc đến tình chị em ruột rà, đùm bọc, yêu thương lẫn nhau, có chuyện gì cũng san sẻ, gánh vác cùng nhau. Thấy chị em mình có việc vui mừng thì mình cũng vui lây, thấy chị/em gặp sự cố hay vấp ngã, chị sẵn sàng lao ra đỡ dậy.

Mới đây, một clip ghi lại cảnh hai chị em đang chơi đùa dù ngắn ngủi nhưng đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi hành động vô cùng ngọt ngào và đáng yêu của một bé gái dành cho em mình.

Hành động ngọt ngào của cô chị khi em gái bị ngã.

Khung cảnh clip diễn ra tại một sân chơi nước nơi có rất nhiều vòi phun nước đang hoạt động. Khỏi phải nói, lũ trẻ phấn khích như thế nào mỗi khi những vòi nước phụt lên thật mạnh. Một bé gái đang đứng đùa nghịch trước những vòi nước dù rất chăm chút nhưng vẫn giật mình khi 1 vòi nước phụt mạnh lên. Theo phản xạ, bé lập tức quay lưng chạy vào phía lề sân chơi. Cú xoay lưng quá đột ngột khiến một bé trai khác đang chạy "trở tay không kịp" liền đâm sầm vào bé gái khiến cô bé ngã soãng soài ra sân chơi trơn trượt đầy nước.

Dù khá đau song cô bé vẫn nhanh chóng tự đứng dậy, không khóc lóc mà chạy đến bên chị gái. Lúc này, hành động của cô chị mới trở thành tâm điểm sự chú ý. Chứng kiến toàn bộ sự việc diễn ra chớp nhoáng trước mắt, cô chị vội quay sang ôm em gái rồi xoa xoa lưng an ủi, một hành động đơn giản mà đủ làm trái tim người xem tan chảy.

Chỉ một hành động nhỏ sau khi thấy em bị té ngã mà cô chị gái được mọi người đồng loạt chấm hẳn 100 điểm - Ảnh 2.

Chỉ một cái ôm thôi đã đủ xoa dịu cú ngã đau điếng của em gái.

Sau khi xem clip, cư dân mạng không ngừng thả tim cho cách hành xử rất ra dáng chị cả mà đầy tình yêu thương của bé gái lớn. Không những thế, một số người còn dành lời khen cho cả bé gái bị ngã: "Được cả chị lẫn em. Em bị té vẫn đứng dậy không bù lu bù loa khóc lóc. Đáng yêu quá! Có con như này mình cũng muốn đẻ", "Cưng hết sức, nhìn động tác xoa xoa mông của em kìa, thương gì đâu nhưng có chị an ủi là đỡ liền!"...

Nhiều người khi chứng kiến cảnh tượng này tự nhiên cũng thấy hình bóng mình trong đó. Không ít người chia sẻ rằng thuở bé, ở nhà có thể đánh nhau với anh/chị/em xoành xoạch nhưng chỉ cần bạn hàng xóm vừa chạm tới em mình thôi là đã nhảy dựng tóc gáy lên để bảo vệ em cho bằng được, thậm chí là bất biết đúng sai.

Rồi có những người là con một trong nhà khi xem những cảnh này thì càng khao khát hơn bao giờ hết có một người em để ra oai bảo vệ hay có một người anh, người chị để chở che mỗi khi mình vấp ngã hay có chuyện buồn.

Thế mới biết tình anh em máu mủ ruột rà luôn là thứ tình cảm thiêng liêng không cần nói nên lời nhưng luôn được chứng minh bằng hành động. Có người nói chị em vừa là tình thân, vừa là tình bạn, lại vừa là tình đồng hương. Vì nhiều cái "tình" như thế nên bảo sao không yêu thương nhau được. Và trong trái tim mỗi người, kí ức tuổi thơ gắn liền với anh/chị/em ruột luôn là những mảnh ghép đẹp đẽ đi theo suốt cuộc đời.

Previous
Next Post »
Thanks for your comment