“Dọc đường ẩm thực” giới thiệu món khoái khẩu có “1-0-2” ở Sài Gòn, ăn ngay kẻo hết

Check-in sáng sớm: Trứng lòng đào và bánh mì ca dé ở An Duyên

Với mong muốn lưu giữ những ký ức về Chợ Lớn, cho những người đang đến tuổi kiếm tìm những dư vị xưa cũ có nơi chốn lui tới, An Duyên cafe mang lại cho thực khách không khí như một bộ phim Hồng Kông của thập kỷ 70-80. Nằm nép mình trên một con đường nhỏ giữa quận 5, An Duyên bé xinh và thơm tho như một tách cà phê sữa bốc khói mơ màng trong buổi sớm mai.

“Dọc đường ẩm thực” giới thiệu món khoái khẩu có “1-0-2” ở Sài Gòn, ăn ngay kẻo hết - Ảnh 1.

Không gian cà phê An Duyên chính là điểm dừng chân của ký ức

Nếu bạn là một Fan lớn của phim TVB, thì An Duyên chính là điểm dừng chân lý tưởng cho những ngày ngao du Sài Gòn.Không gian của quán được nhấn nhá bởi những tấm poster của những bộ phim Hồng Kông nổi tiếng. Từ những bức tường, bàn ghế đến ánh đèn vàng dùng để trang trí, tất cả đều được toát lên nét xưa cũ mờ ảo đầy thi vị đặc trưng của người Hoa.

“Dọc đường ẩm thực” giới thiệu món khoái khẩu có “1-0-2” ở Sài Gòn, ăn ngay kẻo hết - Ảnh 2.

Bánh mì ca dé kết hợp trứng lòng đào là bữa sáng hoàn hảo cho bạn

Trong không gian đặc trưng của quán, bạn hãy thong thả ngồi xuống, kêu một phần bánh mì ca dé ăn kèm cùng với trứng lòng đào. Lát bánh mì nướng vừa tới, phết chút nhân ca dé đúng vị người Hoa, thơm béo mà không ngọt, "đi chung" với miếng trứng mượt mà, tất cả hòa quyện tạo một hương vị chỉ đến An Duyên cà phê mới được thưởng thức.

Cafe vỉa hè: Một thoáng Ba Lù

Không phải là khái niệm cà phê sữa đá của Sài Gòn, ly cà phê sữa của Ba Lù là thứ cà phê pha loãng và to đùng, đúng kiểu hàng quán bên Hồng Kông, Đài Loan hay Singapore. Quán bán theo giờ họp chợ Phùng Hưng, mở hàng lúc 2 giờ sáng và tan lúc 1, 2 giờ chiều.

“Dọc đường ẩm thực” giới thiệu món khoái khẩu có “1-0-2” ở Sài Gòn, ăn ngay kẻo hết - Ảnh 3.

Cà phê được pha bằng vợt, phong cách đặc trưng của người Hoa

Ba Lù là quán cà phê pha bằng vợt, đúng kiểu người Hoa. Những cái vợt có tuổi đời năm, sáu chục năm vẫn được con gái của ông chủ quá cố giữ lại, để làm kỷ niệm về người cha đáng kính của mình. Hạt cà phê được rang bằng cổ máy cổ lổ sĩ ngay trước mặt khách, nguyên liệu bỏ vào cũng chỉ có, muối, rượu và một loại bơ danh tiếng cả trăm năm. Công thức vẫn thế, mấy chục năm không đổi, vì sợ đổi thì "khách uống vào lạ người ta đau bụng",

“Dọc đường ẩm thực” giới thiệu món khoái khẩu có “1-0-2” ở Sài Gòn, ăn ngay kẻo hết - Ảnh 4.

Cỗ máy dùng rang cà phê của quán

Mì kéo Kungfu "đẹp mắt, bắt miệng" tại thánh địa sủi cảo

Cũng trên hành trình khám phá ẩm thực độc đáo của Sài Gòn, êkíp của Dọc Đường Ẩm Thực còn giới thiệu đến khán giả con đường Hà Tôn Quyền vốn được mệnh danh là thánh địa của sủi cảo. Nhưng đến Hà Tôn Quyền mà chỉ để ăn mì sủi cảo thì xem như chưa đến Hà Tôn Quyền. Phải xem cho bằng được anh chủ tiệm bô trai biểu diễn công phu kéo mì thì mới đã đời từ con mắt đến cái bụng.

“Dọc đường ẩm thực” giới thiệu món khoái khẩu có “1-0-2” ở Sài Gòn, ăn ngay kẻo hết - Ảnh 5.

Thực khách được thưởng thức màn múa mì kungfu đẹp mắt

Ra đời cách đây 6 năm, quán mì kéo kungfu trên đường Hà Tôn Quyền (quận 5, TP. HCM) đã tạo nên thương hiệu mì độc đáo, khác hẳn với những quán mì khác ở Sài Gòn. Mì ở đây được làm tại chỗ theo phong cách "kungfu" - người làm mì phải tung hứng, nhào nặn, dùng sức để tạo ra sợi mì kéo đặc biệt của quán. Điều đặc biệt, những tô mì ở đây đều được nhận xét tươi, hòa quyện với nước dùng trong, thanh thanh làm mê lòng người ngày lần đầu thưởng thức.

“Dọc đường ẩm thực” giới thiệu món khoái khẩu có “1-0-2” ở Sài Gòn, ăn ngay kẻo hết - Ảnh 6.

Sợi mì tươi kết hợp nước dùng trong vắt khiến mì kungfu trở nên khác biệt

Bánh Hẹ "xuất khẩu" đường Lê Quang Sung

Nếu một lần lạc lối tới con đường Lê Quang Sung, quận 6, thì đây chính là thiên đường của các món ăn vặt ngon đúng chất street food của người Hoa. Đặc biệt nơi đây có quán bánh hẹ chiên, một ngày chỉ bán đúng 300 cái.

“Dọc đường ẩm thực” giới thiệu món khoái khẩu có “1-0-2” ở Sài Gòn, ăn ngay kẻo hết - Ảnh 7.

Những chiếc bánh hẹ đủ hình dạng, màu sắc níu chân thực khách

Những chiếc bánh được chiên vừa tới để vỏ viền một lớp vàng ươm, hòa lẫn cái dai dai của bột bên trong, đập thêm vào đó một trái trứng gà thơm lừng. Khi ăn,bánh được dùng chung với một ít nước mắm chua ngọt lên, cực kỳ hợp với mùi hương nhẹ nhàng của lớp nhân hẹ bên trong. Bởi vậy không lấy làm lạ khi những ai yêu thích món ăn này cũng phải một lần đến đây để thưởng thức. Thậm chí có cả những vị khách ở Hàn Quốc, Tây Ban Nha cũng về đây, đóng thùng bánh để mang đi "xuất khẩu" vì quá ghiền.

“Dọc đường ẩm thực” giới thiệu món khoái khẩu có “1-0-2” ở Sài Gòn, ăn ngay kẻo hết - Ảnh 8.

Hương thơm của bánh Hẹ thật khó kiếm được ở nơi khác

Series Dọc Đường Ẩm Thức ở các tập tiếp theo sẽ tiếp tục gửi đến khán giả những món ngon, quán lạ ở khu Sài Gòn Chợ Lớn. Nếu đã trót dành tình yêu quá lớn cho ẩm thực thì thật sự bạn không nên bỏ lỡ series này. Dọc Đường Ẩm Thực được phát sóng vào Thứ 2, 4, 6 hàng tuần, độc quyền trên Ứng dụng giải trí POPS.

Ứng dụng giải trí POPS là ứng dụng xem nội dung giải trí hoàn toàn miễn phí, 100% bản quyền, có chất lượng hình ảnh sắc nét đang được công chúng chú ý thời gian gần đây. Một số nội dung hấp dẫn khác đã và sắp có mặt trên ứng dụng này có thể kề đến như: seri ngôn tình tương tác Thư Viện Ký Ức, seri du lịch khám phá Amazing Việt Nam, bộ phim lịch sử, cung đấu đầu tiên của Việt Nam - Phượng Khấu, seri hành động Bánh Bèo Hữu Dụng…

Tải ứng dụng giải trí POPS tại:

Android: http://bit.ly/POPSAPP_Android

iOS: http://bit.ly/POPSAPP_iOS

Facebook: https://ift.tt/2Q0sif4

Previous
Next Post »
Thanks for your comment