Giả vờ ngủ khi 2 con lén vào phòng lấy iPad, mẹ lập tức thay đổi khi phát hiện sự thật…

Gần đây các hội nhóm dành cho cha mẹ đang truyền tay nhau những thông điệp về gắn kết tình thân vô cùng ý nghĩa. Thông qua clip về những hoạt động trải nghiệm dạy trẻ lớn khôn, các gia đình vừa có dịp thu nạp thêm nhiều bài học giáo dục thực tế vừa hiểu hơn về vấn đề muôn thuở: Cha mẹ chưa thật sự hiểu tâm tư của trẻ!

Giả vờ ngủ khi 2 con lén vào phòng lấy iPad, mẹ lập tức thay đổi khi phát hiện sự thật… - Ảnh 1.

Dù được ví von như những tờ giấy trắng nhưng trẻ con luôn có suy nghĩ và cá tính riêng biệt. Mỗi việc chúng làm, đôi khi rất ngây thơ dưới nhãn quan của người lớn nhưng nếu quan sát kỹ thì sẽ là cả một bầu trời lý do vô cùng đáng yêu ẩn chứa ngay sau đó.

Khi cha mẹ cũng cần thức tỉnh để trở thành những người bạn của con

Như cặp bố mẹ trong đoạn clip này, những tưởng sự quản thúc sẽ thay lời yêu thương để đem tới cho con một định hướng tương lại tốt đẹp. Chỉ cần chúng tới lớp mà không tập trung, ra về mà lân la hàng quán hay tới bữa cứ cắm mặt vào iPad là y như rằng sẽ phải đón nhận những cái cau mày, thậm chí gắt gỏng của cha mẹ.

Thế nhưng cha mẹ đâu có hiểu, con chỉ đang muốn một trái bóng rổ để thỏa chút sở thích cá nhân mà thôi. Vì quá mê mẩn trái bóng nên cậu lớn mới chẳng thể rời mắt khỏi cửa hàng. Vì muốn mua nó về mà phải dồn tiền tích góp bấy lâu trong lợn đất, lên mạng tìm cách kiếm tiền để rồi quên mất cả bát cơm đang nóng hổi trên bàn. Và cũng vì bố mẹ chưa hiểu nên hai đứa bé phải dắt díu nhau lấy trộm chiếc iPad vào nửa đêm, xong xuôi rồi tự ngồi học làm đồ chơi đem bán…

Giả vờ ngủ khi 2 con lén vào phòng lấy iPad, mẹ lập tức thay đổi khi phát hiện sự thật… - Ảnh 2.

Tưởng chừng mâu thuẫn sẽ ngày càng dâng cao nếu bố mẹ tỉnh giấc bất chợt. Nhưng may thay, bố mẹ thời hiện đại rất nhanh trí, đôi lúc họ còn vui tính thử thách chính những đứa trẻ của mình nữa. Cấm bọn nhóc dùng iPad trong bữa cơm nhưng sau đó phụ huynh lại vờ ngủ như chẳng có chuyện gì xảy ra. Tinh ý sâu chuỗi những điều “đáng nghi”, từ việc cậu con trai không thể dứt mắt khỏi quả bóng trên đường cho tới cảnh bọn nhỏ giấu tiền đập lợn dưới đất hay lẻn vào phòng lấy trộm iPad để khám phá ra bí mật của các con.

Xem clip tại đây.

Kể từ đấy, bố mẹ và lũ nhỏ như bắt đầu tìm được sự đồng điệu trong suy nghĩ. Giữa lúc các con vui mừng với thành quả là trái bóng tròn trên tay thì đằng sau đó là biết bao công sức cùng sự dõi theo của cha mẹ. Họ thay đổi cái nhìn 180 độ từ khi khám phá ra “âm mưu” ấy, hứng chịu mọi cái nóng để hóa thân thành những chú gấu bông to bự, lăn lộn chào hàng cho khách thập phương giúp các con kiếm đủ tiền từ số đồ chơi handmade.

… Và rồi niềm vui cũng vỡ òa khi cả gia đình cùng đoàn tụ trong sân chơi bóng rổ. Cha mẹ đồng hành với hai bé trên hành trình hiện thực hóa giấc mơ được trở thành những cầu thủ bóng rổ tương lai.

Để khi không chỉ là bạn mà còn trở thành một “người thầy” tâm lý

Giả vờ ngủ khi 2 con lén vào phòng lấy iPad, mẹ lập tức thay đổi khi phát hiện sự thật… - Ảnh 3.

Nhận ra rằng công nghệ không hề xấu, có chăng là cách chúng ta định hướng cho con chưa phù hợp mà thôi. Như những đứa trẻ này, bố mẹ đã trao cho chúng trao cơ hội được “trộm” iPad trong đêm để phát triển trí sáng tạo bất tận với những món đồ handmade. Có thể không quá đẹp nhưng đó là thành quả bước đầu giúp con tự học cũng như tiếp thu thêm nhiều nguồn tri thức thú vị.

Giả vờ ngủ khi 2 con lén vào phòng lấy iPad, mẹ lập tức thay đổi khi phát hiện sự thật… - Ảnh 4.

Rồi kỹ năng quản lý tài chính cũng rất quan trọng bởi lẽ khi hiểu giá trị của đồng tiền, các con sẽ biết trân quý rồi sử dụng cho những mục đích chính đáng. Lũ nhỏ trong clip đã biết tổng kết số tiền trong lợn đất, tính toán xem còn thiếu bao nhiêu và cần buôn bán ra sao mới đủ mua trái bóng rổ. Chúng kiếm tiền bằng chính sức lao động của bản thân, cho nên ắt hẳn thành quả đầu đời này sẽ ăn sâu vào tâm trí và trở thành trải nghiệm chẳng thể nào quên.

Nhưng cha mẹ biết không, quan trọng hơn hết là khi đã có thói quen chi tiêu đúng đắn thì dần dần con cũng kiểm soát được các vấn đề khác nảy sinh trong cuộc sống, trước mắt là ở hiện tại và sau này là tương lai đường dài của chúng đấy.

Giả vờ ngủ khi 2 con lén vào phòng lấy iPad, mẹ lập tức thay đổi khi phát hiện sự thật… - Ảnh 5.

Cùng với sự thông minh, lanh lợi của trí tuệ thì ngày càng nhiều đứa trẻ đam mê thể thao. Niềm đam mê bóng rổ của những đứa bé trong clip đã dẫn chúng đi từ thử thách này tới khó khăn khác để rồi vỡ òa trong niềm vui được cầm trên tay trái bóng mình hằng ao ước. Đặc biệt, trên bước đường ấy chúng luôn có sự đồng hành của cha mẹ - những người thầy âm thầm và lặng lẽ cùng con thu lượm nhiều bài học trải nghiệm quý giá.

Thế mới nói trong số các phương pháp dạy con thì hoạt động giáo dục trải nghiệm được khá nhiều gia đình yêu thích. Không chỉ tạo cơ hội cho trẻ được tiếp nạp tri thức từ trải nghiệm bên ngoài cuộc sống, phương pháp mới mẻ này còn giúp chúng hình thành nhiều phẩm chất, năng lực và kinh nghiệm cá nhân. Về lâu dài, các con sẽ trở thành những đứa trẻ chín chắn, tự lập và có ích cho bản thân và xã hội của mình.

Chú trọng vào 3 phương diện công nghệ, tài chính và thể lực, vào tháng 8 này, Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life sẽ triển khai chiến dịch "Ưu tiên cho trải nghiệm lớn khôn của trẻ".

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch, Giải chạy MB Ageas Life Family Ekiden được xem là hoạt động ý nghĩa giúp gắn kết các thành viên trong gia đình. Đây là lần đầu tiên một giải chạy đặc biệt này được tổ chức dưới dạng Ekiden - môn thể thao được yêu thích tại Nhật Bản vào ngày Chủ nhật 12/08/2018 tại khu vực phố đi bộ, Bờ Hồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Các thành viên sẽ cùng thi chạy tiếp sức để nhận về những tấm huy chương ý nghĩa, đặc biệt là với các em nhỏ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng xem tại:

Fanpage:

https://ift.tt/2LGd6mA

https://ift.tt/2Nwdz7w

Link đăng ký Giải chạy Family Ekiden: http://bit.ly/MBALFE

Previous
Next Post »
Thanks for your comment