Toilet thông minh sẽ "mách" sếp nếu nhân viên đi vệ sinh quá 30 phút

Một công ty viễn thông của Nhật Bản mới đây công bố họ đã sáng tạo ra chiếc toilet cực thông minh giúp mọi người biết được toilet nào còn trống để tránh mất thời gian đi tìm đồng thời có thể thông báo đến sếp nếu có ai đó chọn toilet làm nơi "trốn việc".

Toilet thông minh sẽ mách sếp nếu nhân viên đi vệ sinh quá 30 phút - Ảnh 1.

Công ty này cho biết sản phẩm của họ sẽ ra mắt trên thị trường vào tháng 3 tới. Các công ty có thể đặt mua để giúp nhân viên đỡ mất thời gian tìm vị trí toilet gần nhất.

Phát ngôn viên của công ty KDDI, ông Daisuke Maruo, nói với tờ The Japan Times: "Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy rằng các nhân viên văn phòng trong các tòa nhà lớn thường phải mất thời gian đẩy từng cánh cửa để tìm toilet trống hoặc phải đứng chờ tới lượt mình. Chúng tôi tin rằng sản phẩm này sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian hơn".

Toilet thông minh sẽ mách sếp nếu nhân viên đi vệ sinh quá 30 phút - Ảnh 2.

Sẽ có một bộ cảm biến được đặt ở cửa phía bên trong các phòng để giúp mọi người xác định xem liệu đã có ai sử dụng buồng đó.

Nhưng có một điểm đặc biệt hơn nữa, điểm này thì chắc chắn những người hay ngồi lì trong toilet không hề thích, đó là các cảm biến gắn trên cửa mỗi phòng còn có nhiệm vụ báo cho người quản lý nhân sự nếu ai đó sử dụng toilet quá 30 phút.

Video: Bạn sẽ không dám đi vệ sinh quá 30 phút với toilet "thông minh" này.

Một cuộc khảo sát được thực hiện năm 2012 cho thấy, có tới 30% nhân viên trong các công ty tại Nhật Bản thường dùng toilet làm nơi ngủ trưa.

"Mọi người thường phàn nàn rằng các phòng vệ sinh trong tòa nhà quá ít và không đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhân viên. Trong khi đó, nhà quản lý thì không thể tự ý xây dựng thêm toilet trong tòa nhà được. Do vậy chúng tôi tin rằng giải pháp này sẽ giải quyết được vấn đề", ông Maruo nói.

Sản phẩm sáng tạo này dự kiến sẽ được lắp đặt trong các tòa nhà văn phòng, bên cạnh đó có thể được lắp đặt tại những nơi đông đúc như sân vận động, ga tàu điện ngầm và trung tâm mua sắm để tránh việc phải chờ đợi lâu hoặc mất thời gian tìm kiếm.

(Nguồn: UPI)

Previous
Next Post »
Thanks for your comment