Không lâu nữa, cặp đôi quyền lực này sẽ kỷ niệm 24 năm chung sống

Cặp đôi hoàn hảo, soái ca, tổ ấm vạn người mê… là những mỹ từ mà người ta thường dùng để nói về vợ chồng Barack Obama - vị Tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ. Và có lẽ cũng hiếm có vị Tổng thống Mỹ nào để lại ấn tượng sâu sắc về hình tượng một “người đàn ông của gia đình” giống như Obama. Đến mức mà bên cạnh tài năng lãnh đạo của mình, ông còn trở thành hình mẫu lý tưởng cho các lời ví von, so sánh với một đức lang quân “chuẩn 10” trong mơ của hàng tỷ phụ nữ khắp thế giới.

Nhắc đến Obama, mọi người đều nhớ ngay tới người vợ luôn đứng phía sau hậu trường, “bí quyết thành công” của vị Tổng thống người da màu này. Và ngược lại, bà Michelle cũng là biểu tượng của một người phụ nữ thành đạt, kén được người đàn ông quyền lực nhất Nhà trắng để nâng khăn sửa túi. Và trên tất cả, mặc dù đều là hai người thông minh có thừa nhưng khi cùng chung sống dưới một mái nhà, họ luôn dành cho nhau một tình yêu son sắt đáng trân trọng.

vợ chồng tổng thống
Cặp vợ chồng quyền lực nhất Nhà trắng.
Nhìn vào cuộc sống êm đềm, sự lãng mạn cũng như cách mà họ bên nhau, ít người có thể nghĩ rằng cặp đôi quyền lực này đã có tới 24 năm chia ngọt sẻ bùi. Có lẽ chính vì được chứng kiến ánh mắt tình tứ, sự quan tâm từ chi tiết nhỏ nhất của họ đều đặn trên truyền thông mỗi ngày, thành ra mọi người đều có chung một cảm giác rằng đôi vợ chồng nổi tiếng này giống một cặp đôi mới cưới hơn là hai người đã cùng nhau đi qua không ít sóng gió cuộc đời.

Ông Obama gặp bà Michelle Robinson hồi tháng 6-1989 khi còn là sinh viên ĐH Havard và mới bắt đầu vào làm việc tại Hãng luật Sidley Austin ở Chicago. Bà Michelle được chỉ định làm việc cùng ông Obama tại hãng luật này. Theo lời kể từ một người bạn của Obama kể thì ông dường như đã trúng tiếng sét ái tình ngay từ lần đầu nhìn thấy bà Michelle và ông đã quyết tâm theo đuổi cô gái duyên dáng ấy.

Tuy nhiên lúc đó bà Michelle không có ý định hẹn hò với đồng nghiệp. Trước sự khước từ ấy, ông Obama không hề bỏ cuộc, ông vẫn liên tục gọi điện, gửi thư và hoa cho bà Michelle. Và chỉ sau lần được nghe ông Obama nói chuyện với các thanh niên da đen nghèo ở Chicago, bà Michelle mới đồng ý đi ăn tối cùng ông và bắt đầu từ đó hai người bắt đầu gửi gắm tình cảm cho nhau.

Thế nhưng chuyện tình yêu của hai người không mấy êm xuôi mà có nhiều sóng gió trắc trở. Thân thế chính là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ. Mẹ ông Obama là một người da trắng, còn cha ông đã trở về Kenya và tái hôn. Vì thế mà ông Obama được một số người bạn nói ví von rằng ông là một người da trắng trong thân xác người da đen.

Trong khi đó, bà Michelle là con một gia đình gốc Phi thuần túy nên việc kết hôn với người da trắng là điều tương đối khó khăn. Sau khi quen ông Obama, phải sau một thời gian dài bà Michelle mới đủ can đảm để thông báo với cha mẹ rằng bạn trai của bà có gốc gác da trắng.
vợ chồng tổng thống
Tại gia đình nổi tiếng này, người ta luôn tìm thấy sự ngưỡng mộ bởi cách họ chăm sóc lẫn nhau.

Chuyện tình của hai người đã gặp phải sự phản đối lớn nhưng với sự quyết tâm của ông Obama, hai người đã kết hôn vào tháng 10/1992. Từ đó đến nay, sau 24 năm, vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có một cuộc hôn nhân viên mãn và hạnh phúc với cô con gái tài giỏi, ngoan ngoãn.

Hơn 2 thập kỷ đã trôi qua, dù đều bận rộn trong vai trò lãnh đạo đất nước hay tham gia các hoạt động chính trị, vợ chồng tổng thống Obama không ngại ngần thể hiện tình cảm cho nhau dù có hàng chục máy quay xung quanh. Trong hầu hết các bài phát biểu, tổng thống Obama luôn luôn nhắc đến người vợ duyên dáng và sâu sắc của mình. Ngược lại, Đệ nhất phu nhân Michelle đã thể hiện xuất sắc vai trò là hậu phương vững chắc luôn ủng hộ mọi quyết định của chồng và còn hơn thế nữa, lan truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ về một gia đình hạnh phúc.
Những hình ảnh đáng nhớ trong suốt 23 năm chung sống của vợ chồng Tổng thống.
vợ chồng tổng thống
vợ chồng tổng thống
Vợ chồng Obama tổ chức hôn lễ vào ngày 3/10/1992.

vợ chồng tổng thống
Lần lượt chào đón sự ra đời của hai cô con gái dễ thương, ngoan ngoãn.
vợ chồng tổng thống
Song hành trên các chuyến đi chung...

vợ chồng tổng thống
Hay khi nàng chào đón chàng trở về sau chuyến công du.
Previous
Next Post »
Thanks for your comment