Mách mẹ bí quyết giúp bé ăn dặm vui vẻ, mẹ nhàn tênh

Ăn dặm là giai đoạn rất quan trọng đối với các bé, là giai đoạn lần đầu tiên bé được tiếp xúc với đa dạng loại thức ăn so với việc bé chỉ đơn thuần ăn sữa như trước đây. Vậy nhưng, khi bước vào giai đoạn này rất nhiều mẹ đã phải thốt lên rằng: Ăn dặm thực sự là cuộc chiến bởi mỗi giai đoạn con biếng ăn, mẹ thực sự rơi vào stress nặng nề. Vậy, làm sao để mẹ có thể giải tỏa được tâm lý của mình và cùng con trải qua giai đoạn ăn dặm thật vui vẻ và nhàn nhã luôn là ao ước của bất cứ bà mẹ nào.Dưới đây là một số bí quyết mẹ có thể áp dụng để mỗi giờ ăn của bé đều là giờ phút để con được khám phá đồ ăn và thực sự hạnh phúc với việc được ăn dặm.

Lựa chọn thực phẩm và chế biến khoa học, đảm bảo sự thơm ngon

Việc lựa chọn nguồn thực phẩm an toàn, tươi ngon và chế biến khoa học là vô cùng quan trọng đối với việc ăn dặm của trẻ. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con yêu mà còn quyết định đối với việc bé có thể hấp thụ được các dưỡng chất cần thiết đối với sự phát triển của con.

Mách mẹ bí quyết giúp bé ăn dặm vui vẻ, mẹ nhàn tênh - Ảnh 1.

Mẹ cũng cần đặc biệt chú ý trong quá trình chế biến để thực phẩm đảm bảo độ tươi ngon và không làm mất chất dinh dưỡng. Cần đặc biệt chú ý vấn đề vệ sinh nếu trữ đông hoặc bảo quản đồ ăn dặm của con.

Tập cho bé thói quen ăn ngoan ngay từ khi bắt đầu

Việc rèn cho con có thói quen ăn uống nghiêm túc ngay từ khi bắt đầu sẽ khiến con phân biệt được khi nào đã đến giờ ăn, từ đó hình thành tính tự lập và có trách nhiệm với bữa ăn của mình. Đặc biệt, mẹ cũng không phải lo tình trạng ăn nhờ tivi, điện thoại hoặc cho con đi ăn rong.

Mẹ cần nghiêm khắc và không chiều theo các "yêu sách" của con trong mỗi bữa ăn, cần cho con hiểu răng giờ ăn là để ăn và chỉ có giờ ăn thì con mới được ăn. Nếu con không hợp tác, mẹ hãy chấp nhận" để con được đói" thay vì dùng đồ chơi hay các thiết bị điện tử để dỗ dành con ăn.

Mách mẹ bí quyết giúp bé ăn dặm vui vẻ, mẹ nhàn tênh - Ảnh 2.

Tạo nề nếp ăn cho bé ngay từ khi bắt đầu

Sử dụng dụng cụ ăn an toàn, bắt mắt, sinh động

Việc lựa chọn bộ sản phẩm ăn dặm cũng là một bí quyết giúp con ấn tượng và thích thú hơn với mỗi bữa ăn. Được nhìn đồ ăn sắp xếp đẹp mắt trong những chiếc bát/đĩa xinh xắn khiến bé tò mò, kích thích thị giác cũng như thúc đẩy bé khám phá đồ ăn đã được mẹ chuẩn bị.

Mách mẹ bí quyết giúp bé ăn dặm vui vẻ, mẹ nhàn tênh - Ảnh 3.

Bộ sản phẩm Uinlui làm từ nguyên liệu Mía với màu sắc bắt mắt, sinh động kích thích sự phát triển cảm xúc của trẻ.

Mách mẹ bí quyết giúp bé ăn dặm vui vẻ, mẹ nhàn tênh - Ảnh 4.

Đặc biệt, đây là sản phẩm ăn dặm thân thiện môi trường đầu tiên của Hàn quốc sử dụng nhựa sinh học BIO PE được vô cùng an toàn với bé, đã nhận chứng nhận USDA - chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của bộ nông nghiệp Hoa Kỳ , Ủy ban hữu cơ quốc gia.

Bộ sản phẩm có thể sử dụng cho trong lò vi sóng, tiệt trùng bằng nước nóng, máy rửa bát, tủ lạnh tủ đông và đặc biệt phần đế dính bằng Silicon, giúp cố định trên bàn hình thành thói quen tự ăn cho trẻ.

Mách mẹ bí quyết giúp bé ăn dặm vui vẻ, mẹ nhàn tênh - Ảnh 5.
Mách mẹ bí quyết giúp bé ăn dặm vui vẻ, mẹ nhàn tênh - Ảnh 6.

Phần đế dính silicon nhỏ, độ dính tốt nên hoàn toàn có thể sử dụng trên cả xe tập đi của bé

Tôn trọng bữa ăn của bé

Việc của mẹ là chế biến những món ăn giàu dinh dưỡng và thơm ngon cho con, còn việc thưởng thức như thế nào là vấn đề của con. Con có thể sẽ hào hứng với bữa ăn và ăn hết sạch khẩu phần của mình hoặc cũng có bữa con sẽ bỏ ăn hoặc ăn không hết. Việc của mẹ lúc này là tôn trọng bữa ăn của con, không ép con ăn cũng không tìm mọi cách để dụ bé ăn. Hãy để bé tự quyết định việc no hay đói của mình để bé có thể hiểu được như thế nào là "bị đói".

Mách mẹ bí quyết giúp bé ăn dặm vui vẻ, mẹ nhàn tênh - Ảnh 7.

Tuy không phải tất cả các bé đều hợp tác và vui vẻ với việc ăn dặm nhưng mẹ cũng đừng quá căng thẳng nếu chẳng may con có biếng ăn một chút, bởi mẹ cứ kiên trì và tạo tâm lý thoải mái cho cả mẹ và con chắc chắn một ngày không xa mẹ sẽ hái được trái ngọt.

Bộ sản phẩm ăn dặm Uinlui được cung cấp bởi Aladdin vina đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm nhập khẩu cao cấp cho trẻ em.

Hiện tại ALADDIN đang cung cấp các sản phẩm cao cấp cho các đơn vị như Aeon mall, Tuticare, Soc&Brothers và đang bán trên hầu hết các trang thương mại Online.

Từ ngày 30/05/2019 đến ngày 2/6/2019 Aladdin tham gia "VietBaby Fair 2019 -Triển lãm quốc tế sản phẩm dịch vụ mẹ bầu, mẹ và trẻ em" được tổ chức tại trung tâm Hội Nghị và Triển lãm Sài Gòn SECC.

Trong thời gian triển lãm, các bạn có thể xem toàn bộ các sản phẩm của Aladdin như đồ ăn dặm trẻ em thân thiện với môi trường, gối chống trào ngược, máy tiệt trùng bình sữa, sữa chua sấy lạnh… tại gian hàng M5 tại trung tâm Hội Nghị và Triển lãm.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các sản phẩm trực tiếp tại địa chỉ facebook của công ty:

http://bit.ly/2QxuIAx

http://bit.ly/2wvj9At

Previous
Next Post »
Thanks for your comment