"Chồng" công khai yêu người đàn bà khác, Lee Young Ae vẫn van xin đừng ly dị

Tập 20 phim truyền hình Saimdang: Light's Diary (Saimdang: Nhật ký ánh sáng) đã lên sóng tối qua trên đài SBS, Hàn Quốc. Nếu như ở tập trước, Saimdang (Lee Young Ae) đã khiến khán giả một phen "thán phục" trước thái độ quay lưng bỏ đi khi bắt quả tang chồng ngoại tình tại trận, thì ở tập này, một lần nữa, trái tim "thánh nữ" của Saimdang lại khiến người xem phải ngỡ ngàng.

Phu quân Saimdang với sự xúi giục của ả chủ quán rượu đã về nhà ăn trộm hết tranh của vợ mang đi bán. Đứng trước căn phòng trống trơn không còn một bức tranh nào, Saimdang lòng đau như cắt bởi ai cũng biết, những bức tranh không khác nào máu thịt của nàng. Lần này, Saimdang quyết không ngồi yên nữa mà đi tìm phu quân để 2 mặt một lời, nói ra hết uất ức trong lòng.

Chồng công khai yêu người đàn bà khác, Lee Young Ae vẫn van xin đừng ly dị - Ảnh 1.
Chồng công khai yêu người đàn bà khác, Lee Young Ae vẫn van xin đừng ly dị - Ảnh 2.

Saimdang tìm thấy chồng đang ở cùng tình nhân, và nàng bàng hoàng khi phát hiện ra ả đàn bà kia đã mang thai con của chồng mình. Tuy nhiên khi Saimdang hỏi phu quân rằng, chàng có thể bỏ tình nhân được không, thì chồng Saimdang lại thẳng thừng tuyên bố rằng không thể. Chàng yêu và muốn ở cạnh người đàn bà đó. "Chàng yêu người phụ nữ đó ở điểm gì?" - Saimdang gắng gượng hỏi thì chồng nàng lại càng xát muối vào tim vợ khi trả lời rằng, ở bên ả đàn bà đó, chàng ta cảm thấy tự do và hạnh phúc. Chàng ta có thể làm mọi điều mình muốn, trong khi ở bên Saimdang với chàng ta lúc nào cũng là gánh nặng. Có phu nhân thảo hiền giỏi giang khiến chàng ta cảm thấy mình quá nhỏ bé.

Chồng công khai yêu người đàn bà khác, Lee Young Ae vẫn van xin đừng ly dị - Ảnh 3.
Chồng công khai yêu người đàn bà khác, Lee Young Ae vẫn van xin đừng ly dị - Ảnh 4.
Chồng công khai yêu người đàn bà khác, Lee Young Ae vẫn van xin đừng ly dị - Ảnh 5.

"Nàng đã bao giờ thật sự yêu ta, với tư cách một nam nhân hay chưa?" - chồng Saimdang chất vấn vợ. "Ta tôn kính chàng, cha của các con ta" - Saimdang trả lời. "Ta không cần nàng tôn kính. Ta chỉ muốn biết liệu nàng đã bao giờ yêu ta như một nam nhân?" - câu hỏi của người chồng một lần nữa khắc sâu nỗi xót xa trên gương mặt Saimdang. Nàng không thể trả lời, bởi câu trả lời có lẽ trong lòng 2 người đều đã biết rõ. Tình yêu duy nhất trong đời Saimdang có lẽ đã chết từ cái ngày nàng phải lên kiệu hoa, phản bội lời hẹn ước với Lee Gyeom. Tình yêu có lẽ cũng đã chết từ thuở thiếu thời, khi những biến cố kinh khủng ập đến cuộc đời Saimdang, khi nàng phải chứng kiến sự ra đi của phụ thân cùng hàng trăm người dân vô tội bị tàn sát. Saimdang không còn dám nghĩ đến tình yêu nữa. Nàng với chồng, bao năm qua luôn chỉ là nghĩa phu thê mà nàng luôn giữ gìn và làm tròn bổn phận người vợ, người mẹ.

Cuối cùng, mặc dù đang là người phụ nữ ôm nội đau bị phản bội, nhưng Saimdang vẫn khóc lóc xin lỗi chồng, xin lỗi vì đã không thể trở thành người vợ mà chàng mong muốn. Và mặc dù là người bị phản bội, nhưng Saimdang lại xin chồng đừng ly dị, vì nàng không muốn các con bị tổn thương.

Chồng công khai yêu người đàn bà khác, Lee Young Ae vẫn van xin đừng ly dị - Ảnh 6.
Chồng công khai yêu người đàn bà khác, Lee Young Ae vẫn van xin đừng ly dị - Ảnh 7.

Về phía Lee Gyeom, chàng nhanh chóng nhận ra Saimdang đang mang trong mình những tâm tư buồn khổ. Và rồi khi hay tin tranh của phu nhân Shin được giao bán hàng loạt trong kinh thành, chàng lập tức chạy đến, mua hết số tranh quý giá và mang trả lại từng bức, từng bức một, đúng với vị trí sắp xếp của chúng trước kia trong căn phòng của Saimdang.

Mang trong mình nỗi đau bội phản trở lại phòng tranh, Saimdang không khỏi ngạc nhiên khi thấy mọi thứ đã trở lại như xưa. Đọc bức thư của Lee Gyeom để lại, nàng không khỏi rơi nước mắt vì cảm kích. "Nếu không thể đón nhận tình cảm của ta, thì xin hãy coi nhau như bằng hữu"... Những lời của Lee Gyeom như lời một người bạn tâm giao thấu hiểu tâm tình khiến Saimdang vơi bớt nỗi đau. Và rồi trên bức tranh hoa thược dược mà Lee Gyeom để lại, Saimdang họa lên một cánh bướm vui vầy bên đóa hoa, như thể một ẩn dụ cho mối lương duyên của 2 người, chẳng thể làm đôi hồ điệp bên nhau trọn tháng ngày, thì thôi xin làm bướm và hoa, luôn dõi theo và bầu bạn với nhau suốt kiếp.

Chồng công khai yêu người đàn bà khác, Lee Young Ae vẫn van xin đừng ly dị - Ảnh 8.
Chồng công khai yêu người đàn bà khác, Lee Young Ae vẫn van xin đừng ly dị - Ảnh 9.
Chồng công khai yêu người đàn bà khác, Lee Young Ae vẫn van xin đừng ly dị - Ảnh 10.

Không có những tình huống kịch tính, tập 20 Saimdang: Light's Diary đã khép lại nhẹ nhàng và mang một chút tâm trạng xót xa như vậy. Tập 21 - 22 của bộ phim sẽ tiếp tục lên sóng đài SBS vào tối thứ Tư, thứ Năm tuần tới.

Previous
Next Post »
Thanks for your comment