Thế giới đang phát cuồng chuyện tình người phụ nữ cố ăn hết chiếc bánh bao chồng mua giữa cơn bão

Mới đây, cơn bão Megi đã đổ bộ vào Đài Loan gây nên nhiều mất mát cho người dân địa phương: nhà cửa tốc mái, ti vi tủ lạnh bay vần vũ ngoài đường rồi còn làm ngả nghiêng các công trình xây dựng. Tưởng thế đã là ghê gớm lắm nhưng vẫn có một thứ bất chấp tất cả, vững vàng trước cuồng phong, bão bùng.

Đó là một người phụ nữ và chiếc bánh bao.

Mà chính xác hơn là một người phụ nữ bán hoa quả 53 tuổi, đang ăn bánh bao nhân thịt do chồng mua tặng giữa ngày trời bão.

 - Ảnh 1.
Bức ảnh người phụ nữ và chiếc bánh bao trở thành chủ đề nóng không kém gì "bút dứa - táo bút" trên mạng xã hội.

Từ Á tới Âu, từ vùng bão lụt cho tới khô cằn, người ta nhìn bức ảnh và chỉ quan tâm tới một điều: cái bánh bao kia sao mà có sức hút như thế, để người phụ nữ kia sẵn sàng vừa đi vừa ăn giữa cơn mưa gió, dù cái ô đã tốc chắc sắp gãy hết cả nan!

Chiếc bánh ấy không đơn thuần chỉ là một chiếc bánh bao nhân thịt bán đầy ở Đài Loan mà nó chính là tình cảm của người chồng dành cho vợ. Giờ thử bảo có ông chồng nào dám đội mưa gió ra cửa hàng tạp hóa mua bánh bao về cho vợ? Không có ai đúng không? Mưa gió thế ra đường bay cả người chứ chẳng lẽ chỉ vì cái bánh bao vài tệ mà mạo hiểm tính mạng?

Nhưng trong hoàn cảnh khắc nghiệt đó, ông chồng vẫn liều mình ra cửa hàng FamilyMart, mua cho bà vợ một chiếc bánh bao - chiếc bánh bao tình yêu chứ chẳng phải bánh bao thường! Mưa gió thế chứ có hơn nữa thì cũng phải ăn cho hết khỏi phụ tấm lòng chồng.

Người ta nghĩ mới thương cái ô làm sao khi ô thì có thể rách nhưng bánh bao thì phải cầm chắc trong tay!

 - Ảnh 2.
Những bức hình kèm theo các "biểu cảm" mới ăn theo từ bức ảnh xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Mà kể cũng lạ, gió mưa bão bùng như thế mà chẳng ai quan tâm xem bà Dai kia có làm sao không, họ chỉ quan tâm xem cái bánh bao nhân thịt đó bán ở tiệm nào, trông mới ngon làm sao. Chắc hẳn bà cũng lo lắng lắm trên đường về nhà nhưng thiên hạ thì toàn quan tâm mấy cái đâu đâu:

"Nhờ có cái bánh bao nặng như thế kia, bà Dai mới không bị bay đi vì gió".

"Bánh bao là tình yêu, bánh bao là cuộc sống!", quả là một chân lý sống độc đáo chưa từng có.

Trả lời phỏng vấn về việc mình đang trở nên nổi tiếng, bà Dai rất ngạc nhiên không hiểu có gì mà bà lại nổi tiếng như vậy. Người phụ nữ chỉ có một nguyện vọng duy nhất khi nhìn thấy những bức hình của mình chình ình trên mặt báo:

"Tôi bán hoa quả ở chợ Đài Bắc nhé, chứ tôi không bán bánh bao. Nên hy vọng mọi người có thể thêm tên cửa hàng, địa chỉ sạp hoa quả của tôi vào trong bài viết. Nhờ thế thì tôi có thể bán đắt hàng hơn. Cảm ơn mọi người".

Chiếc bánh bao ngày bão không khác gì bát bánh đúc hay bát cháo hành ngày đói. Vậy là cũng kết thúc câu chuyện tình viên mãn và cảm động. Xem chừng, giữa những tin xấu dồn dập, người dân Đài Loan cũng tìm được chút gì đó để an ủi và có niềm vui chờ ngày bão tan.

 - Ảnh 3.
Dẫu có mưa gió bão bùng cũng không thể mất bánh bao được!

Previous
Next Post »
Thanks for your comment