Đi chơi nhà sách, dạy trẻ kỹ năng quản trị công việc

Mẹ thử biến việc đi mua sách thành một cuộc thực tập quản lý công việc nhé!.

1. Quản trị mục tiêu

Trước khi bắt đầu đi nhà sách, hai mẹ con hãy cùng gạch đầu dòng những thứ cần thiết (ví dụ: hôm nay chỉ đi mua sách tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi, truyện tranh tập mới nhất, bộ bút chì màu mà cô giáo yêu cầu,…).

Giúp bé xác định mục tiêu của buổi đi chơi cũng là một cách tốt để tạo cho bé thói quen “chuẩn bị dự án” sau này. Bé sẽ quen với việc sẵn sàng quần áo, sẵn sàng thời gian, sẵn sàng để làm việc gì trong chuyến đi.

Tương tự, hãy giao cho bé việc chuẩn bị “Mục tiêu” trước khi đi siêu thị, đi chợ, đi chợ đêm v.v… Việc ghi sẵn ra giấy các việc cần làm, các món cần mua sắm cũng giúp bé tránh bị đãng trí, quên, bỏ sót v.v… là tật xấu thường gặp của trẻ.

 

2. Lên chiến lược và phương án thực thi

Những nhà sách hiện đại đều to rộng như một siêu thị. Nhà sách ADC Tân Mai mới mở có nhiều khu rộng phân chia theo chức năng khiến bé có thể ham chơi, tò mò, mất quá nhiều thời gian cho khu đồ chơi v.v… Thậm chí việc mua sắm không theo kế hoạch sẽ khiến mẹ và bé quên bẵng mục tiêu chuyến đi, hoặc dành thời gian chọn mua quá nhiều truyện tranh mà quên mất… mua bút vở!

Khi đến nhà sách thì chỉ tập trung tìm đủ những thứ đã ghi, sau đó mới đi xem những thứ khác. Sau khi hoàn tất những nhiệm vụ cơ bản, hãy dành thời gian để đi xem xét, vui chơi, trải nghiệm thiên đường sách trẻ thơ sau đó!

3. Kỹ năng thương lượng

Nhiều người lớn cũng không hề biết cách thương lượng, vì từ nhỏ đã không được thực hành. Bé nhà bạn có thể học được gì từ những cuộc thương lượng trong nhà sách?

Nếu bé muốn mua một cuốn sách nào đó ngoài danh mục đã chọn, mẹ hãy cùng bé trao đổi về các điều kiện của nó: thời gian đọc, giá tiền, loại sách, hiệu quả của sách, chẳng hạn như: Khi nào bé sẽ đọc cuốn sách đó? Bé và mẹ có đủ thời gian, tiền để mua sách, cũng như nhu cầu để đọc không? Nếu toàn bộ tủ sách của bé đã toàn là truyện tranh, thì bé có cần được hướng dẫn giải thích gì về giá trị của sách chữ không? Bé có cần cho và tặng bớt sách cũ để dành chỗ cho sách mới không? Bé cần làm gì để có cuốn mà bé nằng nặc đòi hỏi? Tại sao mọi đòi hỏi vòi vĩnh của bé không hẳn mẹ sẽ đáp ứng 100%? Bé hãy thuyết phục mẹ để bé có được thứ bé muốn đi!

Dạy con cách thuyết phục mẹ chính là cách dạy con kỹ năng để sau này trưởng thành sẽ thuyết phục cả thế giới!

4. Kỹ năng quản trị hiệu quả

Khi về nhà, mẹ hãy giao nhiệm vụ cho bé, thời gian cần hoàn thành việc đọc một cuốn sách là bao lâu, đọc xong thì bé phải biết được key word của sách rồi ghi lại, đọc sách xong thì cần cất sách ở đâu, cách sắp xếp các cuốn sách trên giá có hợp lý không (theo thể loại, theo kích cỡ, theo thứ tự ưu tiên,…)

Vậy là, chỉ qua việc đi mua sách, mẹ đã có thể dạy bé cách quản trị thời gian, tiền bạc, sắp xếp mọi thứ theo khoa học,… dần dần sẽ tạo ra thói quen cho bé trong việc chọn lựa những thứ phù hợp với mình, không chỉ sách mà còn nhiều thứ khác nữa.

Sắp tới là dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4, 1/5, chắc hẳn là nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh là rất lớn, rất hân hạnh chào đón các bạn đến với hệ thống trung tâm sách – thiết bị giáo dục ADCBook, hiện đã có 7 địa chỉ trên thành phố Hà Nội. Bạn và gia đình có thể tìm được cuốn sách mình ưng ý với rất nhiều đầu sách phong phú đã được chọn lựa, văn phòng phẩm, thiết bị giáo dục, đồ chơi cho bé,… Nhân dịp nghỉ lễ này, ADCBook có chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn: Giảm giá 10% toàn bộ các bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 – chương trình giảm giá sớm nhất tại các nhà sách để chào đón mùa hè.

Hãy đến với ADCBook để lựa chọn cho mình và gia đình những món quà ý nghĩa và hấp dẫn nhé!

Hệ thống Trung tâm Sách và thiết bị Giáo dục ADCBook:

> ADCBook: Ngõ 385 Hoàng Quốc Việt

> ADCBook Hoàng Đạo Thúy: 17T2-17T3 Hoàng Đạo Thúy

> ADCBook Trần Phú: 135A Trần Phú - Hà Đông

> ADCBook Nguyễn Trãi: 231C Nguyễn Trãi

> ADCBook Trần Thái Tông: 107-D5 Trần Thái Tông

> ADCBook: Tầng 1 tòa CT4A Bắc Linh Đàm

> ADCBook Tân Mai: 593-594 H1 Tân Mai

Previous
Next Post »
Thanks for your comment