Thời điểm đại dịch bùng phát cùng chỉ thị giãn cách xã hội từ chính phủ đã phần nào khiến dân công sở thay đổi hoàn toàn phương thức làm việc, từ trực tiếp, tập trung tại văn phòng chuyển thành trực tuyến tại nhà dưới sự hỗ trợ của các phần mềm, ứng dụng máy tính.
Không nói đến những trường hợp mất việc do làn sóng cắt giảm nhân sự cực mạnh mùa dịch, khối lượng công việc giảm cộng thêm làm việc tại nhà khiến lối sống vào nếp trước giờ của dân công sở cũng thay đổi ít nhiều. Dân công sở cho nhiều thời gian hơn cho cuộc sống gia đình cũng như những dự định riêng tư. Nhiều hoạt động trước nay vốn không đủ thời gian để thực hiện, giờ bỗng được nhắc lại ở đầu danh sách ưu tiên.
Tuy nhiên, khi chỉ thị giãn cách xã hội đã được nới lỏng, các công ty bắt đầu làm việc tập trung trở lại, dân công sở phải đối mặt với một thực trạng mang tên: thiết lập lại khung giờ giấc để trở về guồng quay công việc vốn sôi nổi trước nay. Bắt đầu làm quen lại với khung giờ về nếp sinh hoạt mới, uể oải và chưa quen là điều rất dễ xảy ra khiến dân công sở khó tránh khỏi tình trạng sao nhãng trong công việc.
Cho nên, để có thể chuẩn bị cho một sự trở lại ngoạn mục và đầy năng lượng, dân công có thể áp dụng một số bí quyết dưới đây để nhanh chóng bắt kịp tiến độ công việc:
1. Tạo một bảng mục tiêu cho riêng mình
Hãy dành một chút thời gian để tổng kết những gì đã đạt được trong thời gian vừa qua, chú ý những thứ còn dang dở và đề ra mục tiêu. Hãy dán nó tại bàn làm việc, trên tủ lạnh ở nhà, thậm chí có thể đầu giường ngủ để nhắc nhở bản thân mỗi ngày.
Tạo động lực cho chính mình bằng việc nghĩ đến lúc chúng ta đạt được thành quả, hoàn thành mục tiêu. Điều này sẽ giúp dân công sở tạo được sự hưng phấn và tràn đầy hứng khởi khi trở lại công việc.
2. Lên danh sách những việc “thú vị” sẽ làm trong ngày trở lại
Nếu chúng ta đã dành gần 1 tháng để nghỉ dịch và làm việc tại nhà, thì hãy xem ngày đầu đi làm là một khởi đầu mới. Dành thời gian buổi tối trước ngày đi làm trở lại để nghĩ về những việc thú vị sẽ làm: sắp xếp lại bàn làm việc, tặng món quà cho đồng nghiệp, trao nhau những lời thăm hỏi chân tình sau một quãng thời gian giãn cách. Một khi đem đến niềm vui cho bản thân và mọi người, chắc chắn chúng ta sẽ không còn cảm giác “sợ” công việc nữa.
3. “Làm lơ” với mạng xã hội
Chúng ta có thói quen bắt đầu ngày mới bằng việc xem tin tức trên mạng xã hội? Hãy tạm dẹp điều đó trong ngày đầu tiên đi làm trở lại. Đừng nuông chiều bản thân bằng suy nghĩ chỉ xem 1 chút rồi thôi, vì chúng ta sẽ không thể rời mắt khỏi những gì đang diễn ra. Dành 8 tiếng làm việc hết mình và hãy chắc chắn chúng ta sẽ đụng vào chiếc điện thoại chỉ khi nào đã hoàn thành xong công việc.
4. Đi làm sớm
Đi làm trễ luôn tiềm tàng vô vàn những rủi ro buộc chúng ta phải đối mặt. Hãy đặt báo thức sớm hơn bình thường 15p, diện những bộ quần áo mới, chăm sóc hình ảnh bản thân thật đẹp và thoải mái để đến công sở. Đừng quên tự thưởng cho bản thân bằng một bữa ăn sáng giàu dinh dưỡng, một thức đồ uống ngon để bắt đầu ngày mới thật hứng khởi, nhiều năng lượng và ngập tràn cảm hứng.
5. Khởi động ngày đi làm lại bằng sự nhiệt tình
Hãy bắt đầu ngày mới bằng sự năng động, nhiệt tình. Hãy cho bạn bè, đồng nghiệp thấy bạn luôn sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ họ trong công việc. Với sếp, cấp trên, hãy thể hiện quyết tâm “chiến đấu”, cống hiến hết mình.
Với những mẹo nhỏ ấy, không quá khó để dân công sở có thể xóa tan đi những mệt mỏi, chán nản, bắt đầu ngày làm việc trở lại với niềm cảm hứng vô tận. Tuy nhiên, khi đến cơ quan, đừng quên nở nụ cười thật tươi kèm theo lời chúc sức khỏe đến đồng nghiệp, bạn bè.
Out Of Topic Show Konversi KodeHide Konversi Kode Show EmoticonHide Emoticon