Midu và nỗi sợ đằng sau ánh hào quang thành công

Được biết đến là diễn viên có nhan sắc ngọt ngào, xinh đẹp, Midu gây ấn tượng với công chúng qua hàng loạt bộ phim điện ảnh và truyền hình ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở nghệ thuật, Midu còn đột phá ở nhiều lĩnh vực khác. Trong đó, phải kể đến vai trò giảng viên ngành Thiết kế thời trang của Khoa Kiến trúc Mỹ thuật - ĐH Công nghệ TP.HCM - Hutech. Ngoài ra, Midu còn là người sáng lập, điều hành thương hiệu thời trang triệu đô cùng với ''cơ ngơi'' bất động sản đáng nể khi còn rất trẻ.

Gần đây nhất, cô gái tài năng Midu đã nhận lời mời tham gia buổi Talkshow của Dự án Phụ nữ Khởi Nghiệp có chủ đề "Bạn là ai nếu không sợ hãi", cùng với các khách mời đặc biệt khác để chia sẻ những khó khăn cũng như kinh nghiệm của bản thân, đồng thời giúp giải đáp những lo lắng, băn khoăn của phái đẹp về kinh doanh online. Buổi talkshow nằm trong chuỗi Chương trình ý nghĩa do BCA Solutions thực hiện, giúp phụ nữ có thêm kiến thức, tự tin hơn trong việc tìm kiếm một sự nghiệp kinh doanh riêng cho bản thân.

"Nỗi sợ hãi đằng sau ánh hào quang", Midu và những câu chuyện lần đầu mới kể

Midu và nỗi sợ đằng sau ánh hào quang thành công - Ảnh 1.

Trong talkshow "Bạn là ai nếu không sợ hãi", Midu cho biết bản thân luôn có nhiều nỗi sợ khác nhau ở mỗi giai đoạn cuộc đời. Can đảm đối diện với nỗi sợ giúp cô vượt qua chúng dễ dàng hơn, tạo nên một Midu mạnh mẽ, thành công như hôm nay. Vậy những nỗi sợ hãi mà Midu từng phải đối mặt là gì, và nữ doanh nhân 9X đã vượt qua như thế nào? Cùng lắng nghe những chia sẻ của Midu trong talkshow "Bạn là ai nếu không sợ hãi" ngay dưới đây.

Ai cũng có những nỗi sợ của riêng mình. Nỗi sợ lớn nhất mà Midu phải đối mặt và vượt qua là gì?

Tôi luôn phải đối mặt với những nỗi sợ khác nhau ở mỗi giai đoạn cuộc đời. Năm 18 tuổi là nỗi sợ một mình nơi đất khách, năm 25 tuổi là nỗi sợ thất bại khi lần đầu khởi nghiệp, có thể ảnh hưởng đến người thân, cộng sự của mình. Cho đến hiện tại, nỗi sợ mà tôi phải đối mặt chính là việc "chèo lái" doanh nghiệp an toàn, vững vàng giữa sóng gió đại dịch.

Tôi luôn tin rằng chúng ta ai cũng phải đối đầu với những nỗi sợ khác nhau, dù lớn dù nhỏ. Và để có thể chiến thắng nỗi sợ, cần phải dũng cảm đối mặt thì mới có thể vượt qua dễ dàng. Ngược lại, tâm lý sợ hãi, che giấu, phớt lờ chỉ có thể mãi mãi giữ nỗi sợ ở trong lòng. 

Midu và nỗi sợ đằng sau ánh hào quang thành công - Ảnh 2.

Midu có nghĩ động lực và mục tiêu là yếu tố then chốt giúp vượt qua nỗi sợ trong kinh doanh hay không?

Khởi nghiệp thành công và nhiều lần đối mặt với nỗi sợ thất bại, tôi hiểu rõ việc kinh doanh khiến nhiều người cảm thấy chông chênh, không chắc chắn. Tuy nhiên, việc có một động lực tích cực, đặt mục tiêu cụ thể giúp tôi vượt qua nỗi sợ dễ dàng hơn. 

Trong kinh doanh, tôi thường quan niệm việc bán được một sản phẩm, dịch vụ hay giải quyết nhu cầu cho khách hàng đồng nghĩa với việc mình đang góp phần tạo giá trị cho cộng đồng. Ngoài ra, bên cạnh giá trị mang lại, việc xây dựng niềm tin trong kinh doanh là cực kỳ quan trọng. Tôi cho rằng, việc khởi nghiệp trong thời điểm hiện tại có nhiều lợi thế hơn nhờ vay mượn sức mạnh của số hoá và các nền tảng kinh doanh online 4.0.

Trong thời điểm hiện tại, khi cuộc sống tạm được xem là viên mãn, liệu Midu có đang đối mặt với những nỗi sợ nào hay không?

- Dĩ nhiên là có! Tôi vẫn có những nỗi sợ riêng phải đối mặt. Ngay lúc này, là nỗi sợ mất đi người thân yêu, lo lắng cho sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng sự của mình trong thời điểm dịch bệnh phức tạp. Để đảm bảo an toàn, tôi đã phải quyết định đóng cửa kinh doanh ngay từ những ngày đầu đợt dịch bùng phát lần thứ tư. Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để bản thân và mọi người dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, chăm lo cho sức khỏe và giữ an toàn  cho những người xung quanh.

Quay lại trước đây, nếu giữ trong mình nhiều sợ hãi, vẫn còn nhiều hạn chế thì Midu sẽ là người như thế nào?

Nếu đầu hàng trước sợ hãi, có lẽ tôi đã không mạnh mẽ, thành công như ngày hôm nay. Năm 18 tuổi, khi giấu gia đình đăng ký duy nhất một nguyện vọng vào trường đại học kiến trúc, tôi đã rất sợ. Tôi sợ rằng quyết định của mình là bồng bột, mình phải trả giá cho sự cố chấp của bản thân. Tuy nhiên, việc nghe theo tiếng gọi, đối đầu với sợ hãi và quyết tâm với lựa chọn của mình đã giúp tôi có được thành công và cuộc sống gần như là viên mãn như hiện tại.

Midu và nỗi sợ đằng sau ánh hào quang thành công - Ảnh 3.

Những lời khuyên mà Midu muốn gửi đến cho các bạn trẻ khởi nghiệp?

Tôi cho rằng, bạn trẻ khởi nghiệp ngoài việc trau dồi kiến thức, kỹ năng nên tận dụng sự giúp đỡ, hỗ trợ của những người thân quen. Đặc biệt với chị em phụ nữ thì cần phải chiến thắng nỗi sợ hãi bên trong mình. Để làm được điều đó, tự tin vào bản thân là điều cần thiết. Tôi đánh giá cao việc khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và tìm cách khắc phục, cải thiện. Bên cạnh đó, đừng quên tạo cho bản thân nguồn động lực kinh doanh mạnh mẽ, đặt ra mục tiêu cụ thể sẽ giúp chị em quên đi nỗi sợ và vượt qua nó một cách dễ dàng hơn. 

Những lời khuyên về khởi nghiệp của Midu dành cho người xem đồng thời khép lại chương trình "Bạn là ai nếu không sợ hãi" do BCA Solutions tổ chức. Nữ doanh nhân 9X không quên nhắn nhủ phái đẹp, đặc biệt là chị em phụ nữ sau sinh đang ấp ủ tìm kiếm cơ hội kinh doanh riêng, cần vượt qua nỗi sợ bên trong chính mình, tự tin tuyệt đối vào bản thân.

Dù chỉ diễn ra trong 60 phút nhưng talkshow "Bạn là ai nếu không sợ hãi" nhận được phản hồi tích cực từ hàng nghìn người xem trực tuyến. Buổi chia sẻ vui tươi, cuốn hút xoay quanh những trải nghiệm thực chiến của nữ doanh nhân trẻ. Điểm nhấn quan trọng của buổi trò chuyện chính là những bộc bạch, chia sẻ về bí quyết giúp vượt qua những khó khăn, rào cản trong khởi nghiệp, trao cho phụ nữ niềm tin xây dựng một cuộc sống tự chủ, hạnh phúc và trọn vẹn hơn.

Talkshow "Bạn là ai nếu không sợ hãi" khép lại với thông điệp truyền tải: Bạn không cô đơn trên con đường khởi nghiệp! 

Chương trình này nằm trong Dự án Phụ nữ Khởi Nghiệp do BCA Solutions tổ chức, hứa hẹn mang đến nhiều giải pháp hữu ích và thiết thực giúp phụ nữ tự tin hơn trên con đường tự chủ tài chính, làm chủ cuộc sống và đạt hạnh phúc trọn vẹn. Theo dõi chương trình tại đây.

Adblock test (Why?)

Previous
Next Post »
Thanks for your comment