Phòng bệnh cảm cúm cho trẻ mùa mưa bão

Phòng bệnh cảm cúm hơn chữa bệnh, mẹ hãy lưu ý những điểm sau để tăng sức đề kháng cho bé nhà mình luôn khoẻ mạnh dù mưa bão nhé!

1. Lên thực đơn mỗi ngày cho bé bằng những thực phẩm giàu dưỡng chất

Phòng bệnh cảm cúm cho trẻ mùa mưa bão - Ảnh 1.

Lên thực đơn mỗi ngày cho bé

Cung cấp những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể của bé phát triển toàn diện. Khi cơ thể mạnh khoẻ, các vi khuẩn gây bệnh rất khó tấn công và khả năng hồi phục khi ốm cũng mạnh hơn.

Mẹ hãy bổ sung vào bữa ăn hằng ngày của bé những thực phẩm giàu protein như thịt heo, thịt bò, thịt gà, trứng, cá và những thực phẩm giàu Vitamin C như sơ ri, cam, quýt, chanh, nho. Tất cả thực phẩm này có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập của virus và nâng cao khả năng diệt khuẩn của các tế bào.

Các loại rau quả có màu cam như cà rốt, cà chua, bí ngô, mơ, xoài..; có màu xanh đậm như bông cải xanh, trái cây màu xanh, rau có lá màu xanh... sẽ giúp hệ hô hấp luôn được khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Các loại rau xanh giàu chất sắt, các loại đậu hạt cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng.

Việc chọn thực phẩm đúng để bổ sung đầy đủ chất cho trẻ là thật sự cần thiết. Tuy nhiên, không phải “nhiều mới tốt”, các bậc phụ huynh cần lưu ý để lượng dùng thích hợp phù hợp với thể trạng và cơ địa của bé. Nên chọn những loại thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn để không gây nguy hiểm cho bé.

2. Không được tự ý dùng thuốc kháng sinh để tăng sức đề kháng cho bé

Phòng bệnh cảm cúm cho trẻ mùa mưa bão - Ảnh 2.

Không tự ý dùng thuốc kháng sinh

Kháng sinh là loại thuốc chống lại tác động của vi khuẩn nhưng không thể bảo vệ trẻ khỏi virus gây bệnh. Hơn thế nữa, việc tự ý dùng kháng sinh có thể “tiêu diệt” hoặc phá vỡ sự cân bằng vi sinh vật trong đường ruột, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển.

Ngoài ra hệ miễn dịch và đường ruột có mối tương quan mật thiết vì trong ruột có rất nhiều hạch, là nơi sản xuất 70-80% các tế bào miễn dịch của cơ thể. Cho nên một đường ruột khỏe mạnh sẽ góp phần nâng cao hệ miễn dịch. Chính vì thế, mẹ cần bỏ ngay thói quen cho bé sử dụng thuốc kháng sinh tuỳ ý mà thay vào đó, hãy bổ sung lợi khuẩn Probiotic. Đây là phương pháp đã được chứng minh hiệu quả trong việc nâng cao hệ miễn dịch đường ruột, từ đó giúp tăng sức đề kháng, phòng bệnh cảm cúm cho trẻ.

3. Cho bé sử dụng sữa chua mỗi ngày

Phòng bệnh cảm cúm cho trẻ mùa mưa bão - Ảnh 3.

Sử dụng sữa chua mỗi ngày

Các chuyên gia đã chứng minh được rằng việc cho bé ăn sữa chua mỗi ngày là một cách hữu hiệu để tăng cường đề kháng, đặc biệt khi bước vào mùa mưa bão. Không chỉ thế, những vi khuẩn “tích cực” trong sữa chua còn có khả năng giảm triệu chứng của bệnh tiêu chảy, đầy hơi, táo bón.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những trẻ được ăn sữa chua có nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng thấp hơn 19% những trẻ không được ăn sữa chua thường xuyên. Do đó, mẹ nên bổ sung sữa chua trong khẩu phần ăn hàng ngày của bé, giúp tăng cường đề kháng để trẻ luôn khỏe mạnh.

Mẹ ơi, ngoài những tips trên, mẹ đừng quên người bạn Vinamilk giàu dưỡng chất thiết yếu giúp tăng sức đề kháng, phòng bệnh cảm cúm cho bé nha!

Chương trình 48H SIÊU BÃO GIÁ trên app Giấc Mơ Sữa Việt - Vinamilk diễn ra vào đầu tháng 12 này đang có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Mẹ đừng quên tải app Giấc Mơ Sữa Việt và nhập ngay những mã sau để nhận được quà khủng từ Vinamilk:

- Nhập mã VNM48SBPS: Giảm 20% cho Sữa bột pha sẵn: Sure Prevent 200ml, Optimum Gold, Dielac Alpha Gold IQ, Dielac Grow, Dielac Grow Plus Xanh/ Đỏ.

- Nhập mã VNM48SB: Giảm 15% cho sản phẩm Sữa bột trẻ em loại 400g/900g/1,5kg: Dielac Alpha Gold IQ 4, Optimum Gold 4, Dielac Grow 2+, Dielac Grow Plus Xanh/ Đỏ 2+.

- Nhập mã VNM48ADM: Giảm 12% khi mua một thùng Sữa dinh dưỡng ADM Gold/ADM Gold chuối.

- Nhập mã VNM48ST180: Giảm 10% khi mua 1 thùng Sữa tươi tiệt trùng 100% 180ml các loại

- Nhập mã VNM48STDN: Giảm 12% khi mua 1 thùng Sữa đậu nành hạt óc chó Sữa tươi tiệt trùng 100% 1L.

- Nhập mã VNM48SCT: Giảm 5% + Tặng thêm 06 hộp sữa chua ăn Dứa khi mua một thùng Sữa chua ăn có đường/ không đường/ ít đường

- Nhập mã VNM48SCNCD: Giảm 8% + Tặng thêm 06 hộp sữa chua ăn Dứa khi mua một thùng Sữa chua ăn nếp cẩm/Sữa chua ăn Dứa.

Tải ứng dụng Giấc Mơ Sữa Việt, truy cập ngay: https://ift.tt/2DP92vr

Previous
Next Post »
Thanks for your comment